สตาร์ บาร์เซโลน่า เต็มใจเสี่ยงเพื่อเล่นในยูโร 2024

สตาร์ บาร์เซโลน่า เต็มใจเสี่ยงเพื่อเล่นในยูโร 2024

เฟรงกี้ เดอ ยอง ยอมรับว่าเขาเต็มใจที่จะเล่นการพนันและเสี่ยงในขณะที่เขาแข่งเพื่อให้ฟิตทันเวลาสําหรับการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปที่กําลังจะมาถึง เดอ ยอง กองกลางดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ต้องพลาดการลงสนามในฤดูกาล 2023/24 หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างต่อเนื่อง เขาลงเล่น 30 นัดในทุกรายการ ยิงได้ 2 ประตูในเวลานั้น

แม้จะมีฤดูกาลที่น่าหนักใจ แต่ เดอ ยอง ก็มีชื่ออยู่ในทีมของ โรนัลด์ คูมัน สําหรับยูโร 2024 ที่กําลังจะมาถึง และยินดีที่จะถอนตัวทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะนั่งบนเครื่องบินไปเยอรมนี ปัจจุบัน เดอ ยอง กําลังเข้าร่วมการฝึกซ้อมรายบุคคลที่แคมป์ดัตช์ ซึ่งเขาได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวก่อนแผนการฟื้นตัว

เดอ ยอง ให้สัมภาษณ์กับ เดอ เทเลกราฟ ว่า “เรามีวิถีในใจ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าข้อเท้าจะรองรับได้ทันเวลาหรือไม่ ฉันยังคงทํางานเป็นรายบุคคล จากนั้นฉันต้องเข้าร่วมกลุ่มแล้วทํางานเพื่อสถานการณ์ที่ฉันสามารถมีเวลาเล่นได้”

“นั่นอาจเป็นช่วงทัวร์นาเมนต์ก็ได้ ไม่มีกําหนดเวลาที่ยาก แต่ต้องมีโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่”

“ผมพร้อมที่จะเสี่ยงสําหรับการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปกับทีมดัตช์ แต่สิ่งที่สําคัญที่สุดสําหรับผมคือมันไม่กลายเป็นอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเรื้อรัง”

“นั่นยังไม่เป็นเช่นนั้น และนั่นคือเหตุผลที่ผมยังไม่ได้ผ่าตัดข้อเท้า ใช่ มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าครั้งที่สามของผมในฤดูกาลนี้ ที่ข้อเท้าเดียวกัน แต่ไม่มีความไม่แน่นอน นี่เป็นครั้งที่สองที่ผมอาจจะเริ่มต้นเร็วเกินไปและอาการบาดเจ็บก็ยังอยู่ในหัวของผม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง