วู เล่ย ดาวเตะรายใหม่ของเอสปันญ่อลถูกจับตามองจากโลกโซเชียล

วู เล่ย ดาวเตะรายใหม่ของเอสปันญ่อลถูกจับตามองจากโลกโซเชียล

วู เล่ย ดาวเตะแดนมังกรวัย 27 ปี ย้่ายออกจากเซี่ยงไฮ้ SIPG ในวันสุดท้าย โดยย้ายซบเอสปันญ่อล ด้วยค่าตัว 1.75 ล้านปอนด์ ศูนย์หน้าป้ายแดงของเอสปันญอลรายนี้ มียอดผู้ชม 40 ล้านวิวจากประเทศจีน ในการเดบิวต์การลงสนามครั้งแรกให้กับทีมเอสปันญอลในลา ลีก้าของสเปน หลังจากเข้าร่วมเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

วู เล่ย เดินทางมาที่สเปน หลังจากที่ตกรอบในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเซี่ยน คัพที่ผ่านมา กับทีมชาติจีน เขาได้ทำการลงสนามเป็นครั้งแรกในสีเสื้อเอสปันญอล ในการที่พบกับบียาร์เรอัล โดยได้ลงสนามในนาทีที่ 78 หลังผลการแข่งขันออกมาทั้งคู่เสมอกัน 2-2 หลังจากนั้นมีการรายงานว่า มีผู้ชมเข้าดูถึง 40 ล้านครั้งในสื่อโซเชียลของประเทศจีน

วู เล่ย ค้าแข้งกับเซี่ยงไฮ้ SIPG มาแล้วทั้งสิ้น 12 ปีเต็ม โดยทำประตูได้ 151 ประตูในลีกจากการลงสนาม 296 เกม เฉิน ยานเช็ง เจ้าของสโมสรเอสปันญอลกำลังได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากคว้าตัวดาวเตะคนใหม่เข้าร่วมทีม หลังจากนั้นการติดตามในโซเชียลต่างๆ ของสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ้ค อินสตราแกรม รวมไปถึงทวิตเตอร์ ก็มียอดพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากการเข้ามาร่วมทีมของวู เล่ย

เสื้อแข่งที่สกรีนชื่อของวู เล่ย พร้อมกับหมายเลขของเขา ขายออกหมดภายใน 48 ชั่วโมง หลังจากดีลสำเร็จ มากไปกว่า 2,000 ตัว ผลงานของเอสปันญ่อลอาจจะไม่ดีนัก รั้งอันดับที่ 15 ในลา ลีก้าเวลานี้ และพ่ายแพ้ทั้ง 4 เกมจาก 4 เกมล่าสุด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง