วิลเลียม ซาลิบา อธิบายว่าทําไม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ถึงเป็นเจ้านายในพรีเมียร์ลีก

วิลเลียม ซาลิบา อธิบายว่าทําไม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ถึงเป็นเจ้านายในพรีเมียร์ลีก

วิลเลี่ยม ซาลิบา ได้แสดงความชื่นชม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อีกครั้ง โดยยอมรับว่าเขากระตือรือร้นที่จะเลียนแบบออร่าของดาวเตะชาวดัตช์ในการก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ในพรีเมียร์ลีก ซาลิบามีส่วนสําคัญในทีม อาร์เซน่อล ที่ผลักดันให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2023/24 – ทีมของมิเกล อาร์เตต้ารั้งอันดับสอง ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงสองแต้ม

ซาลิบา ยังอายุเพียง 23 ปี ไม่อายที่จะพูดถึงคุณภาพของตัวเอง แต่ยอมรับว่า ฟาน ไดจ์ค ยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าในขั้นตอนนี้ ซาลิบา ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าวว่า “ในแนวรับของ อาร์เซ่นอล ผมเป็นหนึ่งในผู้นํา ฉันไม่ใช่คนที่พูดมาก แต่ฉันพูดมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันกําลังดําเนินการในเรื่องนี้”

“ตัวอย่างเช่น ฟาน ไดจ์ค มีออร่า เขาเป็นเจ้านายเขาสั่งทุกอย่าง คุณรู้สึกว่าเขากลัวผู้โจมตี แต่ฉันเริ่มรู้สึกแบบเดียวกัน ฉันเริ่มเห็นว่ากองหน้ารู้สึกกลัว”

“บางครั้งเมื่อผู้เล่นอยู่ในโซนของคุณ และเมื่อมีตัวต่อตัวและผู้เล่นถอยหลัง แย่งบอลออกไป วิ่งหนีจากการดวล มันเป็นเรื่องดี”

แข้งวัย 23 ปีกล่าวเสริมว่า “ผมเป็นคนถ่อมตัว แต่ปีที่แล้ว เช่นเดียวกับปีนี้ ผมอยู่ในสามอันดับแรกของกองหลังที่ดีที่สุด แน่นอนว่าฉันยังมีงานที่ต้องทําเพื่อไปให้สูงขึ้นไปอีก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง