วิลเลียม ซาลิบา มีลุ้นลงสนามประเดิม ! อาจได้ลงเล่นกับอาร์เซนอล

วิลเลียม ซาลิบา มีลุ้นลงสนามประเดิม ! อาจได้ลงเล่นกับอาร์เซนอล

อาจจะมีข่าวดี ! อาร์เซนอล สโมสรถังแตกของพรีเมียร์ลีก ได้มีข่าวว่าพวกเขาอาจจะได้รับไฟเขียวในการส่งตัวของ วิลเลียม ซาลิบา กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสให้ลงเล่นก่อนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ได้ พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” กำลังมีแนวรับที่สั่นคลอนสุดๆ หลังจากข่าวล่าสุดที่ออกมาว่า ปาโบล มารี กองหลังซึ่งเป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวหลักของทีม จะไม่สามารถลงทำหน้าที่เป็นกองหลังตัวกลางให้กับทีมได้อีกนาน

เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของกองหลังรายนี้ ที่โดนจัดหนักในการแข่งขันเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งอาร์เซนอลแพ้ถึง 3-0 ให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเลยทำให้แนวรับในทีมอาร์เซนอลตอนนี้อาจจะมีให้ใช้งานไม่เพียงพอเท่าไหร่และทางด้านของ ซาลิบา ก็เป็นกองหลังวัยรุ่นที่ฝีเท้าน่าตื่นเต้นอย่างมาก โดยเขาได้รับการเซ็นสัญญามาเล่นกับ อาร์เซนอล หลังจากฝึกปรือฝีเท้ากับ แซงต์-เอเตียน มา 1 ปีเต็มกองหลังดาวรุ่งรายนี้เป็นเจ้าของค่าตัว 27 ล้านปอนด์ที่อาร์เซนอลจ่ายให้กับ “เลส์ แวร์” และอาร์เซนอลก็ปล่อย ซาลิบา ให้เล่นแบบยืมตัวกับ แซงต์ เอเตียนต่อไป 1 ปีเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์

สัญญายืมตัวของซาลิบานั้น แต่เดิมมันจะหมดลงตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน แต่ด้วยการโดนยกเลิกการแข่งขันลีกเอิง 2019-20 ไปในเดือนเมษายน มันเลยทำให้เขาได้กลับไปยังกรุลอนดอน เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรแม่ของเขาอย่าง อาร์เซนอลThe Mirror ได้กล่าวว่ากฎของฟีฟ่าได้มีการระบุไว้ว่า เขาไม่เคยได้รับอนุญาตให้เล่นให้กับทีมอาร์เซนอลได้ก่อนถึงวันที่ 30 มิถุนายนเพราะในขณะนี้เขายังมีสัญญายืมตัวกับเอเตียนอยู่ในทางเทคนิคแต่ทางอาร์เซนอลอาจจะทำการเจรจากับ ฟีฟ่า เพื่อขอให้ ซาลิบา ได้ลงสนามเป็นกรณีพิเศษ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง