ลูกากู เผย ขอคำแนะนำจาก CR7 ก่อนจะย้ายมาอินเตอร์

ลูกากู เผย ขอคำแนะนำจาก CR7 ก่อนจะย้ายมาอินเตอร์

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ได้ยอมรับว่าเขาขอคำแนะนำจากตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของสโมสรยูเวนตุส ในครั้งที่เขากำลังพิจารณาถึงการย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ มิลาน ที่อยู่ในอิตาลี

ตัวของ ลูกากู ได้สร้างผลงานที่แสนจะน่าประทับใจสำหรับการเล่นให้กับอินเตอร์ได้ตั้งแต่วันแรก โดยเขาย้ายมาจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เจ้าตัวจากมานั้นก็คืออดีตทีมรักของโรนัลโด้ในสมัยที่เป็นดาวรุ่งนั่นเอง เขาได้บอกนิวยอร์ก ไทมส์ โดยกล่าวว่า “เขา [โรนัลโด้] ได้บอกกับผมว่านี่เป็นลีกมีเกมรับที่เหนียวที่สุด แล้วก็เล่นได้ยากที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน”

“เขาบอกว่าเขาทำประตูได้ทุกลีกก็จริง แต่ที่นี่มันไม่ใช่เลยนะครับ นี่เป็นสถานที่ที่ยากที่สุดในการทำประตู และถ้าคริสเตียโน โรนัลโด้ คิดว่ามันเป็นเรื่องยาก ผมเองก็อยากจะพิสูจน์ด้วยตัวเองว่ามันยากจริงหรือไม่ ขนาดนักเตะระดับเขายังบอกว่ายาก มันก็น่าท้าทายจริงๆเลยทีเดียว ผมอยากลองที่จะพิสูจน์สิ่งที่เขาพูด”

“มันยากกว่าอังกฤษ ฟุตบอลที่นี่มันเข้มข้นกว่ามากเลย แทคติกสูงมากด้วย แต่ที่นี่ทุกอย่างเป็นการเล่นที่เน้นรูปแบบการเล่นเป็นรูปธรรมจริงๆ ต่างจากอังกฤษ โรนัลโด้ เคยผ่านการในลีกที่เน้นพละกำลังแบบอังกฤษ และเคยเล่นในลีกที่เน้นเทคนิคแบบสเปนมาแล้ว แต่ถ้าหากว่าเขาย้ายมาเล่นที่นี่แล้วสามารถเล่นได้ดี ผมเองก็อยากจะลองเช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง