อูไน เอเมอรียืนยัน ดาวิด ลุยซ์ เล่นให้กับปืนโตได้แม้ย้ายจากอริอย่างสิงห์

อูไน เอเมอรียืนยัน ดาวิด ลุยซ์ เล่นให้กับปืนโตได้แม้ย้ายจากอริอย่างสิงห์

ไม่มีปัญหาแม้จะมาจากทีมคู่อริ ! อูไน เอเมอรี เจ้านายหน้าเหวอชาวสเปนของสโมสร “เดอะ กันเนอร์ส” อาร์เซนอล ทีมดังของพรีเมียร์ลีกได้กล่าวว่าข้อตกลงของพวกเขาสำหรับคว้าตัวของ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิลมาเป็นนักเตะใหม่ของสโมสรนั้นเป็นไปในทางบวกทั้งหมด

เอเมอรีมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะเพิ่มกองหลังตัวกลางเข้ามาใหม่อย่างเร่งด่วน หลังจากที่สโมสรต้องสูญเสียตัวของ โลรองต์ กอสเซียลนี กองหลังกัปตันทีมที่ได้อำลาการค้าแข้งอาร์เซนอลที่อยู่มานานถึง 9 ปี โดยเขาย้ายกลับไปเล่นให้กับสโมสรในลีกฝรั่งเศสอย่าง บอร์โดซ์แม้จะมีความพยายามที่ดีที่สุดแล้วของหัวหน้าโค้ชอาร์เซนอล ในการเจรจาเพื่อเก็บแนวรับจอมเก๋าไว้ช่วยทีมต่อไป

เขาได้รับการตอบรับความปรารถนาจากบอร์ดบริหารของทัพปืนโต ด้วยการเซ็นสัญญากับ ลุยซ์ มาจากสโมสรเชลซีในราคา 8 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นช่วงวันสุดท้ายของตลาดนักเตะฝั่งพรีเมียร์ลีกพอดี “ปีที่แล้วเขา (ลุยซ์) สามารถคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้ และเขาได้ลงเล่นทุกนัดในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย” เขากล่าว

“มันยากมากที่จะหาสิ่งที่เป็นลบจากเขานะ มันมีสิ่งที่เป็นประโยชน์มากมายที่จะช่วยเราได้จากฝีเท้าของเขา ผมกำลังร่วมงานกับเขาอยู่ ฝีเท้าของเขาจะช่วยทีมได้อย่างมากแน่นอน” ปราการหลังรายนี้เคยผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับเชลซีมาแล้ว และยังรวมถึงคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกกับยูโรป้าลีกร่วมกับทีมได้อีกด้วยก่อนจะย้ายมายังอาร์เซนอล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง