ลุค ชอว์ ตอกกลับนักวิจารณ์หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

ลุค ชอว์ ตอกกลับนักวิจารณ์หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบโต้แฟนบอลที่ตั้งคําถามถึงความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อสโมสรในฤดูกาลนี้ ชอว์ ต้องทนกับแคมเปญที่น่าผิดหวังซึ่งเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ เขาจบฤดูกาลด้วยการลงเล่นเพียง 15 นัดในทุกรายการ โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ และ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเพิ่งยอมรับว่าชอว์ต้องแข่งกับเวลาเพื่อฟื้นตัวให้ทันเวลาสําหรับยูโร 2024

ความพร้อมที่จํากัดของเขาในฤดูกาลนี้ทําให้ ชอว์ ถูกกล่าวหาว่าเสียสละหน้าที่ของยูไนเต็ดเพื่อปกป้องตัวเองสําหรับยูโร และแบ็คซ้ายก็กระตือรือร้นที่จะสร้างสถิติบนโซเชียลมีเดียโดยตรง

“ดีใจที่เด็กๆ ได้ชูถ้วยรางวัลในช่วงสุดสัปดาห์ และจบฤดูกาลนี้ด้วยผลบวก เท่าที่มันเป็นผลการแข่งขันที่ผมต้องการ มันยากที่จะดูจากบนอัฒจันทร์”

“นี่เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังที่สุดสําหรับผม ผมกลับมาได้หลังจากกลับมา และทํางานอย่างหนักเพื่อกลับมาฟิต แต่สิ่งต่างๆ ยังไม่เป็นไปตามที่ผมต้องการ ผมกดดันอย่างหนักเพื่อกลับมาให้ได้ก่อนจบฤดูกาลและนัดชิงชนะเลิศ แต่บางสิ่งก็ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น”

“ไม่มีอะไรที่ผมอยากทํามากไปกว่าการเล่นและคว้าชัยชนะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกติแล้วผมจะไม่ตอบสนองต่อสิ่งที่ผมเห็นบนโซเชียลมีเดีย แต่มีผู้คนมากมายตั้งคําถามถึงความภักดีของผมที่มีต่อสโมสรแห่งนี้ และถามว่าผมเหมาะสมกับทีมชาติอังกฤษแต่ไม่ใช่ยูไนเต็ด”

“ความจริงก็คือตอนนี้ผมยังไม่ฟิต 100% แต่ผมกําลังทําทุกอย่างที่ทําได้และทํางานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นอย่างนั้น ผมอยู่กับสโมสรแห่งนี้มา 10 ปีผ่านจุดสูงสุดและจุดต่ําสุด และการที่ใครก็ตามตั้งคําถามถึงความภักดีของผมมันน่าผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด ผมซาบซึ้งที่ผมไม่ได้อัปเดตอาการบาดเจ็บของผม และจุดที่ผมกําลังพักฟื้น แต่สิ่งที่สําคัญที่สุดสําหรับผมก็คือ เรากําลังสนับสนุนทีมที่กําลังเล่นอยู่”

“โฟกัสที่ใหญ่ที่สุดของผมในตอนนี้คือการฟิตร่างกาย จากนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ผมก็จะพร้อม ขอบคุณสําหรับความอดทนของคุณ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง