ลี คาร์สลีย์ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของอังกฤษ

ลี คาร์สลีย์ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของอังกฤษ

ลี คาร์สลี่ย์ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือชั่วคราวของทรีไลอ้อนส์หลังจากการจากไปของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตามรายงาน เซาธ์เกต ประกาศตัดสินใจลาออกจากตําแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเพียงไม่กี่วันหลังจากแพ้ยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศให้กับสเปน ช่วงเวลาที่เขาคุมทีมได้รับคําวิจารณ์ที่หลากหลาย แต่เขาสามารถนําอังกฤษไปสู่รอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์ยุโรปติดต่อกัน รวมถึงการวิ่งเข้าสู่รอบสี่คนสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2018

แม้ว่าจะยังไม่พบผู้ทดแทนถาวรของ เซาธ์เกต แต่เชื่อกันว่า คาร์สลีย์ จะก้าวขึ้นสู่บทบาทอาวุโส ตามรายงานของสื่อ อดีตมิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน คาดว่าจะเป็นผู้นําอังกฤษเมื่อพวกเขาพบกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์และฟินแลนด์ในการแข่งขันยูฟ่าเนชั่นส์ลีกในเดือนหน้า

ปัจจุบัน คาร์สลีย์ อยู่ในแถวที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือชั่วคราว แต่เขาอาจได้รับบทบาทนี้อย่างถาวรหากเอฟเอเห็นว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมสําหรับงานนี้ หากเขาจะสืบทอดตําแหน่งต่อจากเซาธ์เกต เขาจะเดินตามรอยเท้าเดียวกับคนก่อนของเขา ซึ่งเริ่มแรกเป็นชั่วคราวในเดือนกันยายน 2016 ฮาวเวิร์ด วิลกินสัน และ สจ๊วต เพียร์ซ ก็ใช้เส้นทางที่คล้ายคลึงกันในอดีตเช่นกัน

ในบทบาทสิงโตรุ่นเยาว์ตั้งแต่ปี 2021 คาร์สลีย์ได้พิสูจน์ตัวเองว่าประสบความสําเร็จ โดยคว้าแชมป์ยุโรป U-21 ครั้งแรกของอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปีเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ตอนนี้อายุ 50 ปี คาร์สลีย์เกิดที่ เบอร์มิงแฮม และเริ่มต้นอาชีพการเล่นของตัวเองที่ดาร์บี้เคาน์ตี้ แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นตัวแทนของไอร์แลนด์ในฐานะทีมชาติ โดยลงเล่นให้ประเทศ 40 นัดระหว่างปี 1997 ถึง 2008 รวมถึงการไปฟุตบอลโลกในปี 2002

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง