ลิโอเนล เมสซี่ แสดงความอาลัยต่อ อันเดรส อิเนียสต้า ที่เกษียณอายุ

ลิโอเนล เมสซี่ แสดงความอาลัยต่อ อันเดรส อิเนียสต้า ที่เกษียณอายุ

ลิโอเนล เมสซี่ ได้แสดงความเคารพต่ออดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลนา อันเดรส อิเนียสต้า ซึ่งยืนยันการเกษียณอายุจากฟุตบอลอาชีพ อิเนียสต้า ออกจากเกมเมื่ออายุ 40 ปี หลังจากใช้เวลา 5 ปีในญี่ปุ่นกับ วิสเซล โกเบ ก่อนที่จะเล่นในฤดูกาลสุดท้ายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับเอมิเรตส์ คลับ

กุนซือชาวสเปนทําประตูตัดสินเพื่อคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และเป็นชื่อเดียวกันกับบาร์ซ่า โดยลงเล่น 674 นัดให้กับลา บลากราน่า ก่อนจะย้ายไปในปี 2018 เขามีเพื่อนร่วมงานที่โดดเด่นหลายคนที่คัมป์นู แต่ไม่มีใครมากไปกว่าเมสซี่ ทั้งคู่ลงเล่นในการแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วยกัน 488 นัดและคว้าถ้วยรางวัลนับไม่ถ้วนในคาตาลุญญา รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกสี่สมัยและแชมป์ลาลีกาเก้าสมัย

เมสซี่ กล่าวชื่นชมอดีตมิดฟิลด์รายนี้บนโซเชียลมีเดีย โดยอธิบายว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนโปรดของเขาที่เคยแชร์สนามด้วย

เขาเขียนว่า “หนึ่งในเพื่อนร่วมทีมที่มีเวทมนตร์มากที่สุดและเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ฉันสนุกกับการเล่นด้วยกันมากที่สุด อันเดรส ลูกบอลจะคิดถึงคุณ และพวกเราทุกคนก็เช่นกัน ฉันขอให้คุณดีที่สุดเสมอ คุณเป็นปรากฏการณ์”

ในขณะที่ บาร์ซ่า ไม่น่าแปลกใจที่จะพูดถึง อิเนียสต้า หลังจากประกาศเกษียณอายุ แต่เขาก็ได้รับการยกย่องจาก เรอัล มาดริด คู่แข่งของยักษ์ใหญ่คาตาลันซึ่งโพสต์ไว้อาลัยให้กับผู้ชนะแชมป์ยุโรปสองสมัย

“หลังจากการประกาศของ อันเดรส อินิเอสตา ว่าเขาจะเกษียณจากฟุตบอลอาชีพ เรอัล มาดริด ประธานและคณะกรรมการบริษัทขอแสดงการยอมรับ ความชื่นชม และความรักต่อหนึ่งในตํานานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟุตบอลสเปนและโลก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง