ลิเวอร์พูลสร้างประวัติศาสตร์โลกคว้ากำไร 100 ล้านปอนด์ ในฤดูกาล 2017-2018

ลิเวอร์พูลสร้างประวัติศาสตร์โลกคว้ากำไร 100 ล้านปอนด์ ในฤดูกาล 2017-2018

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์โลกโดยการโกยกำไรสูงที่สุดในฤดูกาล 2017 – 2018 เดอะ ไทมส์ สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ยูฟ่าได้ทำการจัดการ และยืนยันว่าเดอะ เรดส์นั้นทำสถิติใหมในวงการฟุตบอลจนถึงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันสถิติกำไรสูงสุดอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ หลังจากคิดภาษีแล้ว ซึ่งทำได้โดยเลสเตอร์ ในฤดูกาลที่พวกเขาสร้างเซอร์ไพรส์ คว้่าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็๋จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

แต่ทั้งนี้ลิเวอร์พูลกับการตลาดของเขาคือผลกำไรที่น่าชื่นชม หลังจากพวกเขามักได้เปรียบทางด้านการขายนักเตะ ซึ่งมีมูลค่าทางกำไรสูงเกินกว่า 100 ล้านปอนด์เสียอีก หนึ่งในนั้นคือในกรณีของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ทางบาร์เซโลน่า ได้ทำการยื่นเงิน 142 ล้านปอนด์ คว้าตัวดาวเตะทีมชาติบราซิลไปร่วมีทีม และในฤดูกาลนี้ก็ทำให้เห็นถึงพวกเขาดึงตัวเวอร์กิล ฟาน ไดร์จ ยอดปรารการหลังของโลก มาได้อย่างชาญฉลาด

และในกรณีรายอื่นๆ พวกเขาก็สร้างกำไรเล็กๆน้อยๆ ทั้งยังรวมไปถึงการเข้าชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้แชมป์ฟุตบอลยุโรปในที่สุด แต่พวกเขายังคงสร้างความน่าประหลาดใจ ในการทำรายได้เข้าธนาคารสโมสร เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ได้รับรายได้จากการทำทีม 72 ล้านปอนด์จากเกมการแข่งขัน ซึ่งมากกว่าเชลซี 14 ล้านปอนด์ ทั้งยังเป็นอันดับที่หนึ่งในอังกฤษอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง