ลาปอร์ต้ายืนยัน! เมสซี่มีแต่สร้างความมั่งคั่งให้บาร์ซ่า ไม่ใช่ตัวดูดเงิน

ลาปอร์ต้ายืนยัน! เมสซี่มีแต่สร้างความมั่งคั่งให้บาร์ซ่า ไม่ใช่ตัวดูดเงิน

โจน ลาปอร์ต้า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา ได้ออกมาปกป้องตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินาที่ตอนนี้กำลังเจอประเด็นดราม่าเรื่องค่าเหนื่อยที่เขาได้รับมากกว่าที่สื่อและแฟนบอลคิดเอาไว้มีการเปิดเผยว่า เมสซี่ เพลย์เมกเกอร์ฟ้าประทานของ บาร์เซโลนา ได้เงินค่าเหนื่อยมากกว่า 550 ล้านยูโรเป็นโบนัสตอบแทน เมื่อข้อตกลงในสัญญาฉบับปัจจุบันของเขา กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนนี้ และตัวของเมสซี่ก็ยังไม่ได้มีการต่อสัญญากับสโมสรอีกด้วย

“มันเป็นข่าวร้าย เพราะมันเป็นข่าวที่แสดงให้เห็นว่านักข่าวไม่ได้มีความเคารพในตัวเขาเลย และเนื่องจากว่ามันได้มีการจัดการที่ผิดพลาดที่สโมสรแห่งนี้มาแต่แรก มันจึงทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นสถานการณ์ของบาร์เซโลนา ไม่ได้มีปัญหามาจากเรื่องสัญญาของ ลีโอ เมสซี่ เขาเป็นสมบัติที่ล้ำค่าของทีม เขาสร้างรายได้ให้กับสโมสรได้มากกว่าที่หลายคนคิด สโมสรได้เงินจากเขามากกว่าที่เขาได้รับจากสโมสรอีก” ลาปอร์ต้า กล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวกับทาง เอล มุนโด้

“เราได้ทำการศึกษาแล้ว และเรายได้ส่วนหนึ่งของบาร์เซโลนา เกิดจากตัวเขาล้วนๆตั้งแต่ปี 2004 ถึงปี 2019 เราได้แชมป์ 35 รายการ และทาง [เรอัล] มาดริด ได้แค่ 22 รายการเท่านั้น และส่วนใหญ่พวกเราก็ต้องขอบคุณลีโอ เมสซี่ ที่ทำให้สโมสรได้แชมป์มากขนาดนี้ถ้าไม่มีเขา เราคงไม่ได้แชมป์มากมายแบบนี้ มีนักกีฬาอาชีพเพียงเก้าคนในโลกนี้ที่ได้รับเงินค่าเหนื่อมากกว่าเขา” เขาอธิบาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง