ร็อบเบน ยกย่อง เป๊ป กวาดิโอลาร์ นี่คือโค้ชที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งของตัวเอง

ร็อบเบน ยกย่อง เป๊ป กวาดิโอลาร์ นี่คือโค้ชที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งของตัวเอง

ปู่จุ๊ปส์ ไม่ถูกใจสิ่งนี้ ! อาร์เยน ร็อบเบน สุดยอดตำนานปีกชาวดัตช์ของสโมสร “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค, “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้กล่าวว่าโดยส่วนตัวของเขานั้น เขาขอยกให้ตัวของ เป๊ป กวาดิโอลาร์ ยอดเทรนเนอร์ชาวสเปน ให้เป็นโค้ชที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย หลังจากที่ทั้งคู่นั้นประสบความสำเร็จร่วมกันตลอด 3 ปีที่ได้อยู่กับาเยิร์น มิวนิค

ร็อบเบน เคยเล่นให้กับผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน ในสมัยทั่วของ ร็อบเบน ยังค้าแข้งให้กับบาเยิร์น มิวนิค โดยทั้งคู่มีโอกาสร่วมงานกันในปี 2013-2016 และผ่านการคว้าแชมป์บุนเดสลีการ่วมกัน 3 สมัยซ้อน และยังเป็นช่วงที่บาเยิร์น มิวนิค เล่นฟุตบอลสไตล์เพรสซิงที่ดุดันน่าเกรงขามที่สุดอีกด้วย

เขาได้บอกกับ BILD ไปว่า”มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ผมมีช่วงเวลาของชีวิตการค้าแข้งที่สวยงาม และผมได้ร่วมงานกับโค้ชที่เก่งๆหลายคน แต่ถ้าคุณถามผมว่าใครดีที่สุด ผมก็จะพูดว่า เป๊ป กวาดิโอลาร์ คือยอดเทรนเนอร์ที่ดีที่สุด สำหรับนักฟุตบอลแล้วนั้น ผมชอบเล่นกับโค้ชที่เน้นเกมบุก และเขายอดเยี่ยมมากที่สุดเช่นกัน”

“เมื่อตอนที่ เป๊ป ย้ายมาถึงทีม ผมก็อายุ 30 ปีแล้วในตอนนั้น คุณก็พยายามที่จะทำตัวให้สอดคล้องกันกับสไตล์ของเขา และจะต้องไม่เล่นแย่ไปกว่านั้น แถมเขายังวางบทบาทให้ผมเล่นเกมรุกเต็มอัตราศึก บาเยิร์นในยุคที่เขาคุมทีมนั้นดีงามที่สุด ผมชอบสไตล์ของเขาครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง