คัมแบ็ก ! รู้จักกับ นิโคลา วลาซิช ว่าที่แข้งใหม่เวสต์แฮม กับการแก้มือในพรีเมียร์ลีก

เล่นได้หลากหลายบทบาทในแดนหน้า

เล่นได้หลากหลายบทบาทในแดนหน้า

วลาซิชคือความฝันของผู้จัดการทีมอย่างแท้จริง เนื่องจากความเก่งกาจของเขา และความสามารถของเขาในการที่ วลาซิช สามารถเล่นในตำแหน่งใดก็ได้ในแนวรุก เขาได้เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า มิดฟิลด์ตัวรุกหรือปีกข้างใดข้างหนึ่งก็ได้ทั้งหมด แถมยังแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในแต่ละบทบาทได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียวเขาเป็นนักเตะที่สามารถเรียกศักยภาพการเล่นออกมาได้ดีที่สุด ยามที่ตัวของเขาได้เล่นเป็นตัวทำเกมหลังกองหน้าตัวเป้า อย่างไรก็ตาม ถ้าหากจะให้เขามีพื้นที่ในการเล่นมากขึ้น สร้างโอกาสในการผ่านบอลให้เพื่อน หรือยิงประตูเองในบทบาทกองกลางตัวรุกหมายเลข 10 ก็ควรปรับให้เขายืนค่อนไปทางซ้ายหน่อยๆ แล้วให้เขาลากบอลตัดเข้ามาข้างในได้ ทำให้เขาสามารถยิงประตูด้วยลูกปั่นไซด์โป้งของถนัดได้นั่นเอง
สไตล์การเล่นแบบนั้น ย่อมเหมาะกับสไตล์การเล่นของเวสต์แฮมอย่างแน่นอน

มีสายเลือดของการเป็นนักกีฬาจากพ่อ

ไม่ใช่แค่ นิโคลา เพียงคนเดียวเท่านั้นจากตระกูล วลาซิช ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬา เพราะกองหน้ารายนี้ต้องขอบคุณพ่อของเขาสำหรับการส่งต่อยีนเด่นในด้านการเป็นนักกีฬาที่น่าประทับใจมาถึงตัวของเขาด้วย แถมยังถ่ายทอดไปถึงน้องสาวของเขาด้วยอีกคนเช่นกันยอสโก้ วลาซิช พ่อของเขาเคยเป็นนักกีฬาดีแคทลอน แถมยังเคยได้เหรียญทองในการแข่งขันทศกรีฑา ที่เมดิเตอเรเนียนในปี 1983 และเมื่อเขาเลิกเล่น ตัวของยอสโก้ก็ได้กลายเป็นโค้ช และตอนนี้เขาก็กำลังช่วยผลักดันและสนับสนุนตัวของ บลังก้า ซึ่งเป็นน้องสาวของ นิโคลา อยู่ด้วยบลังก้าเป็นนักกีฬากระโดดสูงเจ้าของสถิติการเป็นแชมป์โลก 2 สมัย เธอเคยคว้าเหรียญโอลิมปิกมาแล้ว 2 เหรียญในอาชีพการเป็นนักกีฬากระโดดสูงของเธอ และในขณะเดียวกัน เธอได้ครองตำแหน่งนักกีฬากระโดดสูงหญิงที่ทำ Ranking ได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลในกีฬาประเภทนี้

เคยมาเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้วครั้งหนึ่ง

เคยมาเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้วครั้งหนึ่ง

วลาซิช อาจจะใกล้ย้ายไปเล่นให้กับเวสต์แฮมแล้วก็จริง แต่มันก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเคยมาเล่นในพรีเมียร์ลีก เขาหวังว่าจะสามารถกลับมาสร้างความประทับใจให้แฟนบอลในพรีเมียร์ลีกได้เห็นให้ได้ โดยกองกลางรายนี้ เคยย้ายมาร่วมทีมเอฟเวอร์ตันมาแล้วในปี 2018 ด้วยค่าตัวราวๆ 10 ล้านปอนด์ โดยในเวลานั้นเขาย้ายมาเล่นกับทีมเอฟเวอร์ตันความหวังสูงสุดจากแฟนบอลในประเทศ ในฐานะที่เขาเคยเป็นดาวรุ่งของฮัจดุก สปลิตแต่กองกลางชาวโครเอเชียรายนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ในอังกฤษ อย่างไรก็ตามเขาเองก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับเกมการแข่งขันสุดดุเดือดในลีกอังกฤษอยู่เสมอ แม้ว่ามันจะล้มเหลวในการครั้งแรก และตอนนี้เขาเองก็พร้อมกลับมาแก้ตัวแล้ว

เป็นมิดฟิลด์ที่ยิงคมพอๆกับกองหน้าอาชีพ

แม้จะล้มเหลวในอังกฤษ แต่เขากลับเล่นได้ดีมากในลีกรัสเซีย เขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทั้งหมดเท่าที่เขามีในแนวรุก ด้วยการจัดการกดไปไป 12 ประตูและทำอีก 5 แอสซิสต์ในฤดูกาล 2019-20 และยังยิงได้อีก 11 ประตูและเปิดบอลให้เพื่อนกระทุ้ง 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลถัดมาเขายิงและแอสซิสต์ได้จากการเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และแสดงให้เห็นสายตาที่เฉียบแหลมของเขาในการจ่ายบอลและมีจมูกที่ไวสำหรับการคลำหาพื้นที่ๆจะทำให้เขายิงประตูได้ง่าย เด็กคนนี้มีพรสวรรค์จริงๆ

พรสวรรค์ที่เป็นที่ยอมรับ

พรสวรรค์ที่เป็นที่ยอมรับ

เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะระดับพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลีกรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว โดยในเดือนธันวาคม 2020 ตัวของเพลย์เมกเกอร์รายนี้ได้รับรางวัลทั้งร่วมกับทีมและรางวัลส่วนตัวมาครองหลายรายการเขาได้แชมป์ รัสเซียน พรีเมียร์ลีก , แชมป์รัสเซียน ยูเนียน และได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองนอกจากนี้ เขายังได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำทั่วยุโรป โดยที่นาโปลีและมิลานกำลังหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจะคว้าตัวซูเปอร์สตาร์รายนี้มาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม CSKA ก็ยืนหยัดที่จะปฏิเสธการขายนักเตะรายนี้ออกไป แต่กระนั้นแล้วใจของนักเตะก็ดูท่าทางจะอยากกลับไปแก้มือที่อังกฤษมากกว่า