รู้จักกับ กาเบรียล เชซุส ว่าที่ผู้สานต่อตำนานของอเกวโร่แห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้

รู้จักกับ กาเบรียล เชซุส ว่าที่ผู้สานต่อตำนานของอเกวโร่แห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กาเบรียล เชซุส กองหน้าจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือนักเตะเจ้าของเสื้อหมายเลข 9 คนปัจจุบันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าแต่คุณรู้อะไรเกี่ยวกับสตาร์ชาวบราซิลคนนี้มากแค่ไหน?นักเตะพลังหนุ่มรายนี้ เดินทางมาจากบราซิล หลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมพัลไมรัสในปี 2016 และก่อนที่จะย้ายมายังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในปีเดียวกัน เขายังประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก ด้วยการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ร่วมกับทีมชาติบราซิล U23 อีกด้วยเรามารู้จักเขาให้ลึกซึ้งกันเถอะ !

ไอ้หนุ่มสลัม

หลังจากลืมตาดูโลกในเดือนเมษายน 1997 เชซุส ได้รับการเลี้ยงดูมาจากในดงสลัมทางตอนเหนือของรัฐเซาเปาโล ซึ่งครอบครัวของเขามีฐานะยากจนมาก

อัจฉริยะแห่งสตรีทฟุตบอล

เช่นเดียวกับตำนานนักเตะแซมบ้าหลายๆ คน เขาเป็นอีก 1 นักเตะที่เติบโตขึ้นมาโดยได้ฝึกฝีเท้ามาจากการเล่นฟุตบอลตามท้องถนน ที่เรียกว่าสตรีทฟุตบอล แต่เมื่อเขาได้รับความสนใจจากสโมสรสมัครเล่นอย่าง อันฮันกูเอร่า การเดินทางสายนักเตะอาชีพของเขาก็เริ่มต้นขึ้น จากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเข้าร่วมฝึกฝีเท้ากับทีมเยาวชน พัลไมรัส ยักษ์ใหญ่ของลีกบราซิลในปี 2013 ซึ่งในอีก 1 ปีต่อมา บราซิลก็ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014

ยิงประตูไม่ไว้หน้าใคร

พรสวรรค์ของ เชซุส ในเรื่องการยิงประตูนั้นมันทำให้เขาได้รับความสนใจจากแฟนบอลในลีกบราซิลพอควร โดยเขาทำประตูได้ 54 ประตูจากการลงเล่นไป 48 เกมในปีแรกของเขาที่สโมสรพัลไมรัส โดยเป็นการเล่นให้กับทีมชุดเล็ก ก่อนที่เขาจะบวกเพิ่มอีก 37 ประตูใน 22 เกมตอนที่เล่นให้กับ พัลไมรัสรุ่น U17 ในการแข่งขัน คัมปิโอนาโต้ เปาลิสต้า รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปีในฤดูกาลต่อมาหลังจากการเดบิวต์ให้กับทีมชุดใหญ่ของพัลไมรัสในเดือนมีนาคม 2015 นักเตะวัยรุ่นรายนี้ทำไป 19 ประตูจาก 41 เกม ซึ่งเป็นการเล่นในระดับลีกสูงสุดของบราซิล

ประสบการณ์การแข่งขันระดับทีมชาติ

ประสบการณ์การแข่งขันระดับทีมชาติ

เชซุส ติดทีมชาติบราซิล U20 ไปเล่นฟุตบอลโลก U20 ด้วยการเอาชนะทีมชั้นนำอย่างอุรุกวัยและโปรตุเกส กรุยทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีในปี 2015 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะพ่ายแพ้ต่อเซอร์เบียในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่นิวซีแลนด์หลังจากนั้น เชซุส ก็ได้รับการเลื่อนชั้นไปเล่นให้กับทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ และได้ติดทีมรุ่น U23 ไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จเมื่อฤดูร้อนปี 2016

นำพัลไมรัส กลับมาเล่นบอลได้แบบมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

พัลไมรัส ไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเซาเปาโลเท่านั้น แต่ยังเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่ง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของบราซิล ด้วยการคว้าแชมป์ไป 9 สมัยอย่างไรก็ตาม ก่อนที่พรสวรรค์ของ เชซุส จะเบ่งบานสุดๆนั้น สโมสรแห่งนี้ไมได้ประสบความสำเร็จในการเล่นระดับ บราซิเลี่ยน เซเรีย อา เลยด้วยซ้ำ โดยพวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกบราซิลมาตั้งแต่ปี 1994 จนมาได้ในรุ่นที่ เชซุส เป็นคีย์แมนนี่เอง

รางวัลส่วนบุคคล

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของกองหน้ารายนี้ ก่อนที่เขาจะได้ย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2016 เขายังช่วยให้พัลไมรัส คว้าแชมป์ลีก ยิงประตู มากมาย และยังทำให้เขาได้รับรางวัล Bola de Ouro ซึ่งจะมอบให้กับผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติบราซิลเท่านั้นและเขายังได้รับเลือกให้คว้ารางวัล ‘ผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม’ ในการแข่งขันฟุตบอลลีกบราซิลในปี 2015 อีกด้วย

สมูทตี้ของชอบ !

เวร่า ลูเซีย แม่ของเชซุส เป็นผู้ที่คอยดูแลอาหารการกินให้กับลูกชายก่อนการแข่งขันทุกนัดนอกจากจะคอยอวยพรให้เขาโชคดีในการแข่งขันแล้ว เธอยังระบุว่า เธอมี “สูตรการทำสมูทตี้สุดมหัศจรรย์” ที่ทำให้ เชซุส สามารถวิ่งได้แบบไร้ความเหนื่อย โดยเธอทำเครื่องดื่มสมูทตี้ด้วยกล้วยและข้าวโอ๊ต นำมาปั่นรวมกันให้เขาดื่ม ซึ่งเธอกล่าวว่ามันช่วยหลีกเลี่ยงการเป็นตะคริวได้

ทำงานหนักไม่แพ้ใคร

ทำงานหนักไม่แพ้ใคร

ความมุ่งมั่นในการสร้างความประทับใจให้กับทีมเสมอ มันคือสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมเห็นจากกองหน้ารายนี้ทุกวัน โดยตัวของ บรูโน่ เปตรี โค้ชสมัยเล่นให้ทีมเยาวชนพัลไมรัสของเขาได้กล่าวว่า“เขาเป็นเด็กที่คุยและทำงานด้วยง่าย และเป็นคนที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ในการฝึกซ้อม เขาทุ่มเทมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์เสมอ”