การกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งของ “รูเบน ลอฟตัส-ชีค” กับบทบาท “จอมทัพ”

การกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งของ “รูเบน ลอฟตัส-ชีค” กับบทบาท “จอมทัพ”

ทีมชุดใหญ่ของเชลซี อุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าจัดอยู่มากมาย ซึ่งมันก็มีอยู่เช่นกันที่ครั้งหนึ่งนักเตะดาวดังบางคนในทีมแทบจะหมดอนาคตกับทีมไปเลย ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุต่างๆอันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และมาร์กอส อลอนโซ่ ที่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องผ่านอุปสรรค์ และต้องอาศัยความอดทนราวกับเป็นแมลงสาบเลยทีเดียว กว่าที่จะก้าวขึ้นมาถึงจุดที่พวกเขายืนอยู่ในทุกวันนี้ พวกเขาล้วนแล้วแต่เคยประสบกับการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงในชีวิตมาตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและจากในช่วงหลายปีมานี้ด้วยคริสเตนเซ่น, รูดิเกอร์ และจอร์จินโญ่ เคยเจอกับช่วงเวลาที่แสนจะลำบากสุดๆในสมัยที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นผู้จัดการทีม พวกเขาเกือบจะเป็นหมาหัวเน่าของทีมไปแล้ว แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้กลายมาเป็นบุคคลสำคัญในทีมชุดที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ภายใต้การทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ได้สำเร็จในขณะที่ อลอนโซ่ ที่มีข่าวจะย้ายออกจากทีมตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา เขาเคยเล่นภายใต้การทำทีมของโค้ชสี่คนที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกัน แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นยอดวิงแบ็กฝั่งซ้ายในยุคที่ทูเคิ่ลเป็นผู้จัดการทีมและแน่นอนว่า รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค ก็เป็นอีก 1 นักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงของการลุ้นสำหรับการจะได้โอกาสกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าชะตาชีวิตของกองกลางรายนี้ มันอยู่ในมือของเขาเองล้วนๆว่าจะสามารถกลับมาลงสนามให้กับเชลซีได้ต่อเนื่องหรือไม่ มันอยู่ที่ผลงานในสนามซ้อมและสนามจริง ถ้า

หากว่าเขาได้รับโอกาส

หากว่าเขาได้รับโอกาส!

เดิมทีนั้นมันก็มีข่าวอยู่เรื่อยๆว่านักเตะกองกลางวัย 25 ปีรายนี้ อาจจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นๆ ที่ให้โอกาสเขาได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่มากขึ้นตลอดในช่วงไม่กี่เดือนก่อน แต่สุดท้ายเขาก็ยังคงอยู่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ซะแบบนั้น โดยเขาตัดสินใจเลี่ยงการย้ายทีมแบบยืมตัวเป็นครั้งที่สองติดต่อกันในปีนี้และทันทีที่เขาตัดสินใจอยู่สู้กับทีมเชลซีต่อไป เขาก็พบว่าตัวเขาเอง กลับมีโอกาสได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้มากขึ้นด้วยในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่เขาเจอกับอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาดอย่างรุนแรงในเดือนพฤษภาคม 2019ลอฟตัส-ชีค ลงเล่นไปแล้ว 40 เกมในฤดูกาล 2018-19 ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ โดยเขามีส่วนในการผลักดันให้ทีมก้าวไปถึงในรอบชิงชนะเลิศยูโรป้าลีก ที่ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์ได้ ซึ่งน่าเสียดายที่เขาบาดเจ็บหนักไปก่อนเขาได้ใช้เวลาเกือบหนึ่งปีไปกับการรักษาตัวเพื่อสลัดหนีอาการบาดเจ็บ และเมื่อเขากลับมาได้ เขาก็ถูกส่งตัวไปเล่นให้กับ ฟูแล่ม แบบยืมตัวในฤดูกาล 2020-21 เพื่อสร้างความมั่นใจในการลงสนามเนื่องจากว่า เขาไม่สามารถหาทางย้ายออกจากเชลซีได้ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ จะมีเวลาถึงเดือนมกราคมนั่นคืออย่างเร็วที่สุดที่เขาจะได้ย้ายทีมในเวลานั้น แต่ว่าสุดท้ายนั้น ทูเคิ่ล ก็เลือกที่จะเชื่อใจเขา และวางใจให้ ลอฟตัส-ชีค ได้ลงสนามแบบต่อเนื่องแทน

ผู้จัดการชาวเยอรมัน ได้ใช้งาน จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช

ผู้จัดการชาวเยอรมัน ได้ใช้งาน จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช

และก็องเต้ หมุนเวียนกันลงสนามเป็นประจำ เพื่อทำให้มิดฟิลด์ตัวกลางมีความสดมากขึ้น โดยในรูปแบบการเล่น 3-4-3 จะมีมิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน ในขณะที่ ซาอูล ญิเกซ ที่เพิ่งจะได้เข้ามาร่วมทีมแบบยืมตัว ก็คงต้องรอเวลาให้เขาปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษให้ได้มากกว่าเดิมก่อนแต่หลังจากการเดบิวต์ลงเล่นในเกมกับ แอสตัน วิลล่าในระดับพรีเมียร์ลีก ดูเหมือนว่า ลอฟตัส-ชีค จะดูมีออร่าในการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางได้ดี และยังสามารถทดแทน ก็องเต้ ที่ยังมีปัญหาด้านความฟิตอยู่ด้วยอีกมันคือการคัมแบ็กที่ดี การเปลี่ยนจากมิดฟิลด์ริมเส้นมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีอะไรให้ทำเยอะขึ้น มันอาจจะเป็นการแจ้งเกิดอีกครั้งของเขาก็ได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง