เก่งแต่ใจยังไม่สู้ ! รูนีย์ยอมรับ ดิ มาเรีย สามารถกลายเป็นสตาร์ผีแดงได้ ถ้าใจสู้

เก่งแต่ใจยังไม่สู้ ! รูนีย์ยอมรับ ดิ มาเรีย สามารถกลายเป็นสตาร์ผีแดงได้ ถ้าใจสู้

เวย์น รูนีย์ อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าฝีเท้าของ อังเคล ดิ มาเรีย อดีตปีกใจเสาะของทีม น่าจะเป็นสตาร์ของสโมสรได้ไม่ยาก ถ้าหากว่ามีความเป็นนักสู้มากกว่านี้ดิ มาเรีย เดินทางมาค้าแข้งกับ ยูไนเต็ด โดยย้ายจาก เรอัล มาดริด มาด้วยค่าตัวแสนแพงในปี 2014 โดยเขาอยู่กับทีมแค่ 1 ปีเท่านั้นก่อนจะย้ายออกจากยูไนเต็ด เพื่อไปค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ในอีกหนึ่งปีต่อมาเขาไม่เคยปรับตัวเข้ากับสไตล์บอลในลีกอังกฤษได้ และเล่นไม่เข้ากับสไตล์บอลของทีมยูไนเต็ดยุคที่มีผู้จัดการทีมอย่าง หลุยส์ ฟาน กาล เป็นคนทำทีม แต่รูนีย์เชื่อว่าความสามารถของ ดิ มาเรีย ไม่เคยเป็นปัญหาสำหรับทีม

“เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ตอนที่เขามาเล่นกับยูไนเต็ด ผมจำได้ว่า หลุยส์ ฟาน กาล พูดกับทีมว่า ‘เขาเป็นคนเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เลี้ยงบอลได้ตามที่ต้องการ อังเคล ทำงานหนักอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในสนาม และการส่งบอลของเขา รูนีย์เขียนในคอลัมน์ล่าสุดของเขาสำหรับ The Sunday Times

วิสัยทัศน์และการอ่านเกมของเขามันยอดเยี่ยมมากจริงๆ เขาอาจเป็นดาวเด่นของยูไนเต็ดก็ได้ ถ้าเขาใจสู้ แต่ในช่วงเวลานั้นเรากำลังผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และมันก็ยากสำหรับเขาที่จะตั้งตัวได้เร็วเขามีลูกเล็ก ๆ และอาศัยอยู่บ้านหลังที่ 2 ต่อจากบ้านผมเอง และมีพวกหัวขโมยพยายามจะงัดบ้านเพื่อขโมยของในบ้านเขาด้วย ผมจำได้แม่นเลยว่า นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาและครอบครัวของเขาเกิดความระแวงมากจริงๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง