เก่งแค่ไหนแต่โค้ชไม่รัก! ริกี้ ปุช ดาวเตะอาภัพของบาร์เซโลน่า แต่แฟนบอลรักสุดใจ

นี่คือผลผลิตจากลา มาเซีย ที่น่าภูมิใจ

นี่คือผลผลิตจากลา มาเซีย ที่น่าภูมิใจ

นักเตะของบาร์เซโลน่านั้น ถ้าหากว่าเป็นนักเตะที่เติบโตมาจากระบบทีมเยาวชนของสโมสรนั้น จะได้รับความรักจากแฟนบอลมากเป็นพิเศษ เพราะเนื่องจากว่านักเตะเหล่านี้คือลูกหม้อที่มีความผูกพันกับสโมสรเป็นพิเศษอยู่แล้ว และยังมีสายสัมพันธ์กับแฟนบอลที่แนบแน่นมากกว่า เพราะบางทีแฟนบอลอาจจะติดตามดูฝีเท้าของนักเตะเหล่านี้มาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เกิดความผูกพันเหมือนลูกเหมือนหลาน และตัวของ ปุชเองก็เช่นกันเขาโดดเด่นกับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่ามาแทบทุกชุด เป็นเพลย์เมกเกอร์สายพลิ้วที่มีความสามารถในการเลี้ยงบอลทะลุทะลวงที่ดี จ่ายบอลฉลาด และแฟนบอลเองก็มั่นใจว่า ลา มาเซีย ที่ผลิตมิดฟิลด์คุณภาพคับแก้วมาประดับวงการได้มากมายในหลายยุค ก็ไม่น่าจะพลาดในเคสของปุชเช่นกัน

บุคลิกความเป็นผู้ชนะเกินร้อย

บุคลิกความเป็นผู้ชนะเกินร้อย

เห็นอายุน้อยๆแค่ 22 ปีแบบนี้นั้น ปุช เป็นนักเตะที่มีความสดในการเล่นพอสมควร และยังมีบุคลิกสไตล์ “จอมทัพ” แบบไดนาโม เล่นบอลแบบไร้เหน็ดเหนื่อย วิ่งไล่บอลทุกจังหวะ หาทางช่วยทีมเพรสซิ่ง ปั้นเกมเอง ลำเลียงบอลขึ้นไปเอง สามารถเป็นหัวใจหลักในแดนกลางของทีมได้แบบสบายๆถ้าหากว่าบาร์เซโลน่ายังขาดนักเตะที่เป็นสไตล์ “บอลวินนิ่ง” ที่สามารถช่วยแย่งบอลได้ และมีความเป็นเพลย์เมกเกอร์ในตัวสูงด้วยอีก ก็หมายความว่าพวกเขามีเพชรเม็ดงามอยู่ในมือตั้งแต่แรกแล้วในอดีตพวกเขาเคยมียอดกัปตันทีมที่เล่นในตำแหน่งกองกลางอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในทีม แถมยังเติบโตมาจากระบบทีมเยาวชนด้วยอีก และในคราวนี้พวกเขาอาจจะมี ปุช เป็นว่าที่กัปตันทีมสุดเฉี้ยบเป็นรายต่อไปด้วยก็ได้

เป็นนักเตะที่กล้าเล่นกล้าลุย

เป็นนักเตะที่กล้าเล่นกล้าลุย

นักเตะอายุน้อย บางครั้งพวกเขาก็อาจจะมีหงอๆ หรือเล่นบอลแบบแหยงๆเช่นกัน เวลาเจอกับนักเตะระดับอาชีพที่เก๋าเกมกว่า ตัวใหญ่กว่า บางครั้งพวกเขาก็อาจจะมีความเกรงใจเพื่อนร่วมทีมที่เป็นนักเตะที่ซีเนียร์ว่าตัวเองอีก ทำให้การจะรีดศักยภาพของพวกเขาออกมาได้แบบเต็มที่ มันเป็นเรื่องยากไปด้วยแต่ว่าตัวของ ปุช แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เพราะว่าในหลายครั้งที่เขาได้ลงเล่นร่วมกับโคตรนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หรือ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ปัจจุบันได้ย้ายออกไปแล้วนั้น ปุช เคยพยายามเชื่อมเกมกับทั้งคู่ พยายามประสานงานกับทั้งคู่ ซึ่งผลที่ได้ก็คือเกมการเล่นของบาร์เซโลน่ามีความไหลลื่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียวจนถึงตอนนี้ แม้แต่คูมันเองก็เหมือนจะยังตาบอด ทั้งๆที่เขามีนักเตะระดับที่เล่นเข้าขากับเมสซี่และซัวเรซอยู่ในทีม แต่กลับไม่ใช้งาน น่าเสียดายจริงๆ

หมั่นไส้โค้ชล้วนๆ

หมั่นไส้โค้ชล้วนๆ

บางครั้งแฟนบอลเองก็ใช่ว่าจะอคติกับโค้ชไม่เป็น ในตอนนี้สิ่งที่แฟนบอลอยากเห็นที่สุดก็คือ อยากให้ ปุช ลงเล่นและทำประตู หรือทำแอสซิสต์เกมละหลายๆลูกเพื่อตอกย้ำตัวของูมันไปเลยว่า ตัดสินใจได้ไร้สาระที่สุดที่ไม่ยอมใช้งานปุชมาแต่แรก และคาดว่าอีกไม่นานนี้ สิ่งที่แฟนบอลรอคอยจะเกิดขึ้นจริงๆแน่นอน