ราฟาเอล วาราน ประกาศเกษียณจากวงการฟุตบอลอย่างน่าตกใจ

ราฟาเอล วาราน ประกาศเกษียณจากวงการฟุตบอลอย่างน่าตกใจ

ราฟาเอล วาราน ได้ยืนยันการเกษียณอายุจากฟุตบอลเมื่ออายุ 31 ปี ผู้ชนะฟุตบอลโลกเพิ่งเซ็นสัญญากับโคโมทีมกัลโช่เซเรียอาที่เพิ่งเลื่อนชั้นด้วยแบบฟรีโอนจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อาการบาดเจ็บได้รบกวนในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาในอาชีพการงานของเขา และอดีตกองหลัง เรอัล มาดริด และ ล็องส์ ได้ตัดสินใจลาออก โดยประกาศเกษียณอายุบนสื่อ เมื่อเช้าวันพุธ

“พวกเขาบอกว่าสิ่งดีๆ ทั้งหมดต้องจบลง” วาราน เริ่ม

“ในอาชีพการงานของฉัน ฉันได้เผชิญกับความท้าทายมากมาย ลุกขึ้นมาเป็นครั้งแล้วครั้งเล่า เกือบทั้งหมดควรจะเป็นไปไม่ได้ อารมณ์ที่น่าทึ่ง ช่วงเวลาพิเศษ และความทรงจําที่จะคงอยู่ไปตลอดชีวิต เมื่อไตร่ตรองถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ด้วยความภาคภูมิใจและความรู้สึกเติมเต็มอย่างมหาศาลที่ฉันประกาศเกษียณจากเกมที่เราทุกคนรัก”

“ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุด ผมต้องการออกไปอย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นในเกม ต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังหัวใจและสัญชาตญาณของคุณ ความปรารถนาและความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มลงและลุกขึ้นมาเป็นพันครั้ง และคราวนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ต้องหยุดและแขวนรองเท้ากับเกมสุดท้ายที่คว้าถ้วยรางวัลที่เวมบลีย์”

“ผมรักการต่อสู้เพื่อตัวเอง สโมสร ประเทศชาติ เพื่อนร่วมทีม และผู้สนับสนุนของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้ จากล็องส์ไปจนถึงมาดริดไปจนถึงแมนเชสเตอร์และเล่นให้กับทีมชาติของเรา ฉันปกป้องทุกป้ายด้วยทุกสิ่งที่ฉันมี และรักทุกนาทีของการเดินทาง เกมในระดับสูงสุดเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบทุกระดับของร่างกายและจิตใจของคุณ อารมณ์ที่เราประสบคุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจ ไม่เคยยอมรับความสําเร็จ มันเป็นธรรมชาติของเราและสิ่งที่เป็นเชื้อเพลิงให้เรา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง