รานิเอรี่ ชี้ ฟูแล่ม ต้องนำบทเรียนจากอดีตมาปรับใช้

รานิเอรี่ ชี้ ฟูแล่ม ต้องนำบทเรียนจากอดีตมาปรับใช้

เคลาดิโอ รานิเอรี่ต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่เพื่อพาฟูแล่มรอดตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกให้ได้ แต่เขาก็หวังว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยเมื่อฤดูกาล 2007/08 ที่ฟูแล่มรอดพ้นการตกชั้นภายใต้การคุมทีมของรอย ฮ็อดจ์สัน

ฟูแล่มเวลานี้อยู่รองบ๊วยของตาราง มีเกมวันเสาร์ที่ต้องพบแมนยู ซึ่งทีมเก็บได้ 17 แต้มจาก 25 นัดเท่านั้น รานิเอรี่ต้องการให้ฟูแล่มกลับคืนฟอร์มเก่งในเร็ววัน แต่เขาก็กล่าวเตือนลูกทีมว่าฟูแล่มสามารถทำได้ในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกันนี้เมื่อ 11 ปีที่แล้ว

หลังจาก 25 เกมของ ฤดูกาล 2007/08 ฟูแล่มมี 19 แต้ม มากกว่าฤดูกาลนี้ 2 แต้มแต่จากนั้นพวกเขาก็ชนะได้ 6 จาก 13 เกมที่เหลือ (รวมถึงเกมที่ตื่นเต้นที่ชนะ 4 จาก 5 นัดสุดท้าย) รอดพ้นการตกชั้นด้วยผลต่างประตูได้เสีย

เวลานี้ฟูแล่ม ภายใต้การคุมทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่อาจจะต้องขอคำแนะนำเล็กน้อยจากกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สันถึงวิธีการที่จะพาทีมรอดตกชั้นให้ได้ ปู่รอยพาทีมชนะ 1 จาก 9 นัดแรก หลังเข้ามาคุมทีมแทนลอว์รี่ ซานเชซ ในเดือนธันวาคม มีผลงานที่แย่กว่ารานิเอรี่เสียอีก (ที่ชนะ 3 จาก 13 เกมแรก) ขณะที่เวสต์บรอมวิชฤดูกาล 2004/05 ก็มี 17 แต้ม แต่ทีมมีหนึ่งแต้มเหนือโซนตกชั้น หรือเลสเตอร์ฤดูกาล 2014/15 ที่อยู่รองบ๊วยก็รอดตกชั้นได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง