ยูเว่-มาดริด สู้กันมันส์ ! หวังล่าลายเซ็นของ “อลาบา” แบ็กจอมบุกจากเสือใต้

ยูเว่-มาดริด สู้กันมันส์ ! หวังล่าลายเซ็นของ “อลาบา” แบ็กจอมบุกจากเสือใต้

ยูเวนตุส ทีมดังของเซเรียอาดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะตัดหน้าทีมจอมทุ่มอย่าง เรอัล มาดริด ในการแข่งขันเพื่อล่าลายเซ็นของ ดาบิด อลาบา แบ็กซ้ายเท้าหนักของทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่อยากจะย้ายออกจากทีมเมื่อหมดสัญญากับต้นสังกัด Tuttosport สื่อกีฬาจอมโม้ของประเทศอิตาลีได้กล่าวว่าความเก่งกาจของ อลาบา ที่เล่นได้ทั้งแบกซ้าย , กองหลังตัวกลาง , กองกลางตัวรับและปีกซ้าย มันได้ดึงดูดความสนใจอย่างมากสำหรับตัวของ อันเดรีย ปีร์โล่ ผู้จัดการทีมของ ยูเวนตุส และแน่นอนว่าเรอัล มาดริด ก็ให้ความสนใจในตัวของนักเตะถนัดซ้ายรายนี้เช่นกัน

โดยปกติแล้วนั้น อลาบา ในช่วงระยะหลังมานี้ ได้ถูกปรับตำแหน่งมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คมากกว่าวิ่งทะลวงทางกราบซ้ายแล้ว แต่เขาก็จัดได้ว่ามีประสบการณ์มากมายในการเล่นเป็นกองหลังตัวกลางมาตั้งแต่ยุคที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนทำทีมและนอกจากนี้ เขาเองก็ยังไม่ลืมธรรมชาติของตัวเองที่เล่นเป็นแบ็กซ้ายมาแต่แรก และยังสามารถปรับไปเล่นในตำแหน่งกองกลางได้เช่นเดิม

นอกจากนี้ประสบการณ์ของ อลาบา ที่คว้ามาหมดแล้วทุกแชมป์กับบาเยิร์น มิวนิค นับตั้งแต่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2008 มันก็ หมายความว่าเขาน่าจะสบายในการปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ ถ้าเขาย้ายทีมจริงๆมันไม่น่าจะยากเกินไปที่ตัวของเขาจะปรับตัวให้เข้ากับสไตล์บอลของ ยูเวนตุส ที่มีตัวของปีร์โล่เป็นคนทำทีมแต่ว่าทีมที่อยากได้ตัวของ อลาบา มันก็ไม่ได้มีแค่ยูเว่กับมาดริด แต่มันยังมีลิเวอร์พูลด้วยอีกทีมหนึ่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง