ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ปกป้อง ไค ฮาแวร์ตซ์ ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้สตาร์ อาร์เซน่อล นั่งสํารองในยูโร 2024

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ปกป้อง ไค ฮาแวร์ตซ์ ท่ามกลางเสียงเรียกร้อง

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี ยืนยันว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ คือกุญแจสําคัญในสไตล์การเล่นของทีม แม้ว่าจะมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลให้กองหน้า อาร์เซนอล นั่งสํารองก็ตาม ฮาแวร์ตซ์ทําประตูและแอสซิสต์ในเกมเปิดสนามยูโร 2024 ของเยอรมนีกับสกอตแลนด์ แต่ไม่สามารถหาตาข่ายได้ในการออกนอกบ้านสองนัดหลังสุด ในขณะที่ตัวสํารองอย่าง นิคลาส ฟูลครูก ทําประตูจากม้านั่งสํารองไปแล้วสองครั้ง

จากการที่หลายคนเรียกร้องให้ฟูลครูกได้รับโอกาสออกสตาร์ตในรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับเดนมาร์กในวันเสาร์นี้ นาเกลส์มันน์ยืนยันว่าฮาแวร์ตซ์สมควรได้รับความเคารพมากกว่าที่เขาได้รับ

“ถ้าคุณมองจากภายนอก ความต้องการ ฟูล (ฟูลครูก) เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แม้ว่า Kai จะออกมาแย่กว่ามากในการประเมินสาธารณะ” นาเกลส์มันน์ กล่าวกับสื่อข่าว “เขามีงานที่ชัดเจนในหลายๆ เกม ซึ่งหมายความว่าเขาไม่ได้มีบอลมากนัก เพราะเขาควรสร้างพื้นที่ให้คนอื่น เขาทําได้ดีเป็นพิเศษ”

“ในการประเมินภายในของเรา ไค อยู่ในอันดับที่สูงกว่าที่เขาอยู่ในที่สาธารณะมาก สําหรับกองหน้า ไม่ใช่แค่การทําประตูเสมอไป หากคุณถูกเปลี่ยนตัวและคู่ต่อสู้เหนื่อยแล้ว คุณอาจมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ฟูลเล่มีคะแนนที่ดี แต่ไคเป็นผู้เล่นที่สําคัญสําหรับเรา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง