“พวกเราต้องการเปลี่ยนการรับรู้เกี่ยวกับ อเมริกัน ซอกเกอร์” ยูนุส มูซาห์ กล่าว

“พวกเราต้องการเปลี่ยนการรับรู้เกี่ยวกับ อเมริกัน ซอกเกอร์” ยูนุส มูซาห์ กล่าว

ยูนุส มูซาห์ กองกลางของทีม บาเลนเซีย ได้กล่าวว่า นักเตะชาว สหรัฐอเมริกา ต้องการเปลี่ยนแปลงการรับรู้เกี่ยวกับ อเมริกัน ซอกเกอร์มูซาห์ เป็นชาว อังกฤษ คนแรกที่เล่นให้กับทีม บาเลนเซีย และตั้งแต่ที่เปลี่ยนสัญชาติ ก็กลายเป็นชาว อเมริกัน คนแรกที่เป็นตัวแทนของสโมสรเขาเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนชาว อเมริกัน ที่มีพรสวรรค์หลายคนที่เล่นให้กับสโมสรฟุตบอลใน ยุโรป และ มูซาห์ ได้กล่าวว่า ทีมที่ได้รับฉายา ‘ยุคทอง’ ของ สหรัฐอเมริกา ต้องการส่งข้อความถึงทุกๆคนทั่วโลก “หนึ่งในเป้าหมายของพวกเราในฐานะกลุ่มก็คือ เปลี่ยนแปลงวิธีที่โลกมอง อเมริกัน ซอกเกอร์” เขากล่าว

“ในตอนนี้ พวกเรามีโอกาสทำสิ่งนั้นในการแข่งขัน ฟุตบอลโลกพวกเราทะเยอทะยานมาก พวกเราต้องการผลักดันจนสุดทาง พวกเราจะคิดไปทีละเกม ถ้าเป็นไปแบบนั้น , สิ่งต่อไป คุณจะรู้ว่า คุณไปได้ไกลในการแข่งขัน นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่า พวกเราควรทำ , แม้ว่า ผมจะไม่เคยอยู่ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก มาก่อนก็ตาม เกรกก์ (เบอร์ฮาลเตอร์ , ผู้จัดการทีม) เคยเล่นในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2 ครั้ง เขาเป็นคนที่รู้เรื่องนั้น และผมเชื่อมั่นในตัวของเขา”

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก จะเป็นการเดิมพันที่สูงที่สุดที่ มูซาห์ เคยทำมาตลอดการค้าแข้งของเขา , แต่เขารู้สึกว่า เขาตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง“เมื่อผมทำการตัดสินใจ , ทั้งการเล่นให้กับทีม บาเลนเซีย และทีมชาติ สหรัฐอเมริกา , ผมพูดว่า ‘ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะทำให้แน่ใจว่า สถานการณ์เป็นไปเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด และผมไม่เสียใจกับมัน’ถ้ามีอะไรผิดพลาดระหว่างทาง , ผมไม่ควรคิดว่า ‘ผมหวังว่า ผมจะทำแบบนั้นหรือว่าแบบนี้’ แค่เดินหน้าต่อไป หรือว่าทำให้มันดี ทุกๆสิ่งเกิดขึ้นแบบมีเหตุผล ดังนั้น ผมจึงไม่เสียใจเลย ผมมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ อาร์เซนอล และ อังกฤษ แต่ผมไม่เสียใจกับการตัดสินใจของผมเลย” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง