ตำนานดัชท์ย้อนความเกือบได้เป็นคนทรยศ

ตำนานดัชท์ย้อนความเกือบได้เป็นคนทรยศ

ยาป สตัม” ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในอดีตสมัยที่เขายังอยู่กับสโมสรลาซิโอว่า เขาเองเคยถูก “เควิน คีแกน” ทาบทามให้ไปค้าแข้งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ซิดี้ แต่ก็เป็นสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นทีมที่สามารถคว้าตัวกองหลังรายนี้มาร่วมทีมได้ ด้วยค่าตัวกองหลังที่สูงสุดเป็นสถิติโลก เมื่อครั้งที่ทาง “ยาป สตัม” ยังค้าแข้งอยู่กับสโมสรพีเอสวีไอโฮเฟ่น ในปี 1998 แต่เขาเองก็ค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพียง 3 ปีเท่านั้น

ก่อนจะย้ายไปเล่นในอิตาลีในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามเขาเองก็มีโอกาสที่จะย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกครั้ง เมื่อทางสโมสรลาซิโอ มีความคิดที่จะขายกองหลังของทีมออกไป เนื่องจากฐานะทางการเงินของสโมสรไม่สู้จะดีนัก และก็เป็นทางสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่ติดเข้ามาในเวลานั้น

“เควิน คีแกน โทรมาหาผม, ผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงฤดูหนาว และเขาบอกผมว่าทางแมนเชสเตอร์ซิตี้อยากได้ตัวผม เราพูดคุยกันราว 20 นาที เขากำลังอธิบายาถึงสิ่งที่เขาวางแผนจะทำกับทีม และเขารู้จักผมเมื่อผมยังอยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด”

“ผมเองไม่ค่อยอยากจะย้ายไปที่นั่นสักเท่าไร มันก็น่าสนนะ แต่ว่าไม่ดีกว่า ผมรู้จักเควิน คีแกน แต่ผมคิดว่าผมจะไม่ไปแมนซิตี้ ยาป สตัม” ย้ายทีมต่อไปอีกครั้ง ไปยังสโมสรเอซีมิลาน ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดกับสโมสรอาแจ็กซ์ ที่ประเทศเนเธอแลนด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง