โค้ชทีมชาติเบลเยียมชี้ พูลิซิช ยังเทียบกับ อาซาร์ ยากในหลายด้าน

โค้ชทีมชาติเบลเยียมชี้ พูลิซิช ยังเทียบกับอาซาร์ยากในหลายด้าน

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ บอสทีมชาติเบลเยียม ได้เปรียบเทียบสไตล์การเล่นของ คริสเตียน พูลิซิช แฮททริกฮีโร่ของเชลซี กับ เอเดน อาซาร์ กองกลางสตาร์ดังของ เรอัล มาดริf ปีกทีมชาติสหรัฐอเมริกา สร้างความประทับใจให้กับเชลซีในการเอาชนะ เบิร์นลีย์ 4-2 ด้วยการยิงแฮททริกที่ ‘สมบูรณ์แบบ’ ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ (ยิงเท้าซ้าย , ขวา , โหม่ง ครบถ้วน)

“[พวกเขา] แตกต่างกันมาก แตกต่างกันมากจริงๆ เอเดน เป็นผู้เล่นที่มีหัวครีเอตมาก และประเมินสถานการณ์ได้ดี เขาสามารถประหารแนวรับฝั่งตรงข้ามได้ง่าย ภายในสถานการณ์เดียวนั้น เขาสามารถตัดสินใจทำอะไรได้หลายอย่าง” มาร์ติเนซ ให้สัมภาษณ์กับ GOAL และ สกาย สปอร์ต ในวันอาทิตย์

“ ผมคิดว่าคริสเตียนเป็นคนที่มีความสามารถนะ แต่เขาอายุยังน้อย เขายังจะต้องอยู่ในระหว่างการพัฒนา เขาเป็นคนที่ต้องได้รับโอกาสมากขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึงแตกต่างกันมากในเวลานี้ ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาทำในการเล่นสามเกมล่าสุดนั้น มันก็โอเคในสิ่งที่พวกเขาทำนะ ผมได้เห็น พูลิซิช ลงเล่นอยู่บ่อยมากสำหรับสีเสื้อดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นอย่างที่คุณพูด เขามีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมมากมาย และที่สำคัญ เขาคมในเขตโทษ”

“เขาเป็นนักเตะที่เล่นฟุตบอลได้เนียนตาทั้งสองเท้ามาก ตรงจุดนี้คล้ายกับเอเดนพอสมควรเลยทีเดียว ผมต้องขอบคุณ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ให้โอกาสเขามากขึ้น และดูเหมือนว่าแลมพาร์ด จะเริ่มให้ความสำคัญกับตัวของ พูลิซิชมากกว่าเดิมแล้ว จนกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง