เด ลิกต์ ยกย่อง คันนาวาโร เป็นไอด้อลที่ช่วยทำให้เขาย้ายมายูเว่

เด ลิกต์ ยกย่องคันนาวาโร เป็นไอด้อลที่ช่วยทำให้เขาย้ายมายูเว่

ย้ายมายูเว่เพราะคันนา ! มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังคนใหม่ของสโมสรยูเวนตุส ได้ยอมรับว่าตัวของ ฟาบิโอ คันนาวาโร ยอดตำนานกองหลังกัปตันทีมชาติอิตาลีของสโมสรยูเวนตุส มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจของเขา ที่ทำให้ เดอ ลิกต์ ย้ายมาเล่นให้กับยูเว่ในที่สุดเดอ ลิกต์ ได้เลือกที่จะเซ็นสัญญากับ ยูเวนตุส โดยเป็นการทำให้สโมสรชั้นนำอย่าง PSG และ บาร์เซโลนา ที่ก่อนหน้านี้ต่างก็เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวของ เดอ ลิกต์ ต้องแห้วกินกันไปเป็นแถบ

อดีตกองหลังกัปตันทีมอาแจ็กซ์วัย 19 ปี ได้อธิบายว่า “อนาคตของผมเหรอครับ ผมคิดเกี่ยวกับมันมากมาย ผมตัดสินใจที่จะรอจนกว่าจะสิ้นสุดช่วงวันหยุดของผม และผมก็ตัดสินใจว่าจะย้ายออกจากทีม ตั้งแต่ที่ผมลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลายคนพูดถึงผม ผมต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองในฐานะนักเตะ”

“ตอนเป็นเด็ก ผมชอบฟาบิโอ คันนาวาโร อย่างมากเลยนะ และนั่นเป็นสาเหตุที่ผมเลือกยูเวนตุส ผมเคยใส่เสื้อทีมยูเวนตุสลงเตะบอลตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมเป็นแฟนของ ยูเวนตุส มาตั้งแต่เด็ก ผมชอบเขามาก เขาเป็นแบบอย่างของผม และที่ผมตัดสินใจปฏิเสธทั้งปารีส แซงแชร์กแมง และบาร์เซโลนาก็เพราะว่าผมชอบสไตล์บอลของลีกอิตาลีที่เน้นเกมรับที่แข็งแกร่ง ผมคิดว่าผมคิดถูกแล้วล่ะที่ผมย้ายมาที่นี่ มันเป็นโอกาสทองของผมเลยนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง