เผย มู ได้เงินชดเชย 19.6 ล้านปอนด์หลังถูกผีแดงไล่ออก

เผย มู ได้เงินชดเชย 19

โชเซ่ มูรินโญ่ ตกเป็นข่าวว่าได้รับเงินชดเชยก้อนโตจากสโมสรเป็นจำนวนเงินประมาณ 19.6 ล้านปอนด์ เมื่อถูก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มูรินโญ่ เดิมทีเหลือทำสัญญาที่จะต้องคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงปี 2020 แต่ฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังที่กุนซือชาวโปรตุเกสยังคงรับหน้าที่อยู่นั้นตกต่ำลงอย่างมากและสุดท้ายก็นำไปสู่การที่บอร์ดบริหารของทีมไล่ มูรินโญ่ ออกไปในที่สุด

ซึ่งภายหลังจากการไปจากทีมของ เดอะ สเปเชี่ยลวัน ฟอร์มการเล่นของทีมปีศาจแดงก็ดีขึ้นอย่างมากภายหลังจากที่มีการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้เรามารับหน้าที่แทนชั่วคราว โดย โซลชา พาทีมคว้าชัยชนะ 10 จาก 12 นัดที่ทีมลงสนามแต่การเปลี่ยนแปลงคนคุมทีมไม่ได้มาโดยไม่ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ผลประกอบการทางการเงินสำหรับไตรมาสที่ 2 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการเปิดเผยออกมาในวันพฤหัสบดีและเปิดเผยว่า มูรินโญ่ จะได้รับการจ่ายเงินจำนวนมากจากการที่ถูกปลดออกออกตำแหน่งก่อนกำหนดสัญญาที่ทำเอาไว้

โดย มูรินโญ่ นั้นจะได้รับเงินชดเชยที่มากกว่าทั้ง เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นอย่างน้อย 4 เท่าเมื่อ 2 อดีตกุนซือของทีมปีศาจแดงเคยถูกไล่ออกจาการคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2014 และ 2016 ตามลำดับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง