ญี่ปุ่นคนแรก มูโต้ ย้ายซบ “สาลิกา” 4 ปี หลังเวิร์คเพอร์มิตฉลุย

โยชิโนริ มูโต้

นิวคาสเซิ่ล คว้าตัว โยชิโนริ มูโต้ กองหน้าจากแดนปลาดิบ ของ ไมนซ์ ทีมดังแดนเบียร์ หลังขอเวิร์คเพอร์มิตผ่านฉลุย ทำให้เขากลายเป็นนักเตะญี่ปุ่นของคนแรกของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ประกาศคว้าตัว มูโต้ อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และนั่นทำให้เขาเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ นิวคาสเซิ่ลคว้ามาร่วมทีมในตลาดซื้อขายหนนี้ต่อจาก มาร์ติน ดูบราฟก้า, คิ ซุน ยอง, ฟาเบียง ชาร์ และ เคเนอดี้ อย่างไรก็ตามกองหน้าแดนปลาดิบ วัย 26 ปี จะพลาดประเดิมสนามให้กับทีมต้นสังกัดใหม่ในเกมที่พวกเจาจะพบกับ เอาก์สบวร์ก ในเกมอุ่นเครื่องเนื่องจาก เจ้าตัวยังไม่ได้วีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ

“ในฐานะที่ผมเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นคนแรกของนิวคาสเซิ่ล ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้เล่นให้กับที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้” มูโต้ เจ้าของค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์กล่าว

“ผมหวังว่าผมจะทำผลงานได้ดี นั่นคือสิ่งที่ผมย้ายมาที่นี่ ผมต้องการจะโชว์ผลงานได้ดีและฝากชื่อของผมไว้ในประวัติศาสตร์ของสโมสร” ราฟา เบนิเตซ กุนซือนิวคาสเซิ่ล ยังเสริมอีกว่า

“ผมยินดีที่ได้ โยชิโนริ มูโต้ มาร่วมทีม พวกเราตามดูฟอร์มของเขามาซักพักหนึ่งแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะสามารถใช้พลังงานและความขยันของเขามาช่วยพัฒนาทีมของเรา และหวังว่าเราจะมีฤดูกาลที่ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆมา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง