โจเซ่ มูรินโญ่ ปัดข้อเสนอคุม หมาป่า ‘โรม่า’

โจเซ่ มูรินโญ่ ปัดข้อเสนอคุม หมาป่า ‘โรม่า’

โจเซ่ มูรินโญ่ หรือที่รู้จักกันในฉายา เดอะ สเปเชียล วัน ยังคงว่างงานในเวลานี้ นับตั้งแต่ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าเขาอาจจะใกล้กลับไปทำงานกุนซืออีกครั้งหนึ่งในเร็วๆนี้ ล่าสุดมีการรายงานว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ปัดข้อเสนอจากสโมสรโรม่าในการมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ภายในสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในเซเรีย อา อิตาลี กุนซือวัย 56 ปี ยังคงกำลังมองหางาน และมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเข้ารับงานในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสว่ามีข้อเสนอ 3-4 ข้อเสนอยื่นให้กับเขาเพื่อไปคุมทีมในฤดูกาลหน้า

ดันแคน คาสเตล นักข่าวเมืองผู้ดี รายงานว่า ‘เดอะ สเปเชียล วัน ปฏิเสธที่จะหวนกลับไปซีเรีย อา เพื่อรับงานคุมโรม่า ในเวลานี้สโมสรโรม่า อยู่ในภายใต้การคุมทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เข้ามาขัดตาทัพไปจนถึงจบฤดูกาล แทนที่กุนซือคนเก่าอย่าง ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเซสโก ที่ถูกสโมสรปลดไปเมื่อเดือนที่แล้วเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนปัจจุบันของเชลซี ก็ตกเป็นข่าวว่าโรม่าให้ความสนใจดึงตัวไปร่วมทำงานในตำแหน่งกุนซือเช่นเดียวกัน

ซึ่งทางเจ้าตัวมั่นใจว่าเขาจะไม่ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของเชลซีอย่างแน่นอน’ ดันแคน กล่าวว่า “ซาร์รี่ได้รับข้อเสนอจากโรม่า พวกเขาพยายามที่จะดึงตัวโจเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาทำงานด้วย แต่มูรินโญ่บอกปัดข้อเสนอดังกล่าว พวกเขามองว่าซาร์รี่คือตัวเลือกที่แข็งแกร่งและน่าสนใจในลำดับต้นๆ เพราะอย่างน้อยซาร์รี่ก็ไม่ได้บอกปัดและสนับสนุนในความสนใจที่มีต่อตัวเขา” นอกจากนี้ โจเซ่ มูรินโญ่เองก็ตกเป็นข่าวกับบาเยิร์น มิวนิค เช่นเดียวกัน

ซึ่งยักษ์ใหญ่จากแคว้นบาวาเรียอาจต้องการเปลี่ยนแปลงกุนซือในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งนี้มูรินโญ่ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมอยากจะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับสโมสรที่สามและได้รับแชมป์กับ 5 ลีก ใน 5 ประเทศ” และเขาถูกถามถึงความเป็นไปได้ในบุนเดสลีก้า เขากล่าวว่า “มันเป็นประเทศที่ผมยังไม่เคยทำงานที่นั่น แล้วทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ เราต้องมาลองดูกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง