มิเกล อาร์เตต้า เล่าอัพเดทการเปิดตัว อาร์เซนอล ของ มิเกล เมริโน่

มิเกล อาร์เตต้า เล่าอัพเดทการเปิดตัว อาร์เซนอล ของ มิเกล เมริโน่

มิเกล อาร์เตต้า ได้อัปเดตอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับ มิเกล เมริโน่ ที่มาถึงในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ไหล่หักระหว่างการฝึกซ้อมครั้งแรกกับ อาร์เซนอล มิดฟิลด์ชาวสเปนย้ายจาก เรอัล โซเซียดาด มายังลอนดอนเหนือในเดือนสิงหาคมหลังจากถูกระบุว่าเป็นเป้าหมายหลักของเดอะกันเนอร์สในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม สโมสรถูกเขย่าในช่วงก่อนการเปิดตัวที่อาจเกิดขึ้นกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน หลังจากได้รับข่าวว่าผู้ชนะยูโร 2024 จะต้องพักหลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างการฝึกซ้อม

ต่อมามีการเปิดเผยว่า เมริโน่ ไหล่หักและต้องใช้เวลาสองเดือนในการฟื้นตัว ข่าวนี้สร้างความเสียหายให้กับอาร์เซนอล แต่กุนซืออาร์เตต้ายืนยันว่าผู้เล่นทําได้ดีขึ้น

“มันเป็นกระบวนการที่ช้าเพราะมันเป็นกระดูกและต้องใช้เวลาสักครู่ในการรักษา” เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเกมลอนดอนเหนือดาร์บี้ในวันอาทิตย์นี้ “เขาก้าวหน้าได้ดีและเขากําลังทําบางอย่างอยู่แล้ว”

“เขาทํางานหนักมาก เรากําลังใช้เวลานี้เพื่อให้แน่ใจว่าเขาเข้าใจหลายสิ่งหลายอย่างที่เขามีคําถามมากมาย ดังนั้นเมื่อเขากลับมาเขาก็พร้อมที่จะไปและสร้างผลกระทบให้กับทีม”

“เป็นเรื่องยากมากที่จะเข้าใจการรักษากระดูก ผมคิดว่าตอนนี้เขาไม่มีอาการมากนัก ดังนั้นคุณสามารถเร่ง การฟื้นตัวของเขา ได้อย่างรวดเร็ว เพราะเขาไม่ได้สูญเสียอะไรไป แต่เราต้องรอดู”

อาร์เซนอล จะเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่างท็อตแน่ม โฮสต์ปูร์ ในดาร์บี้แมตช์ลอนดอนเหนือในวันอาทิตย์นี้ พวกเขาจะทําเช่นนั้นโดยมีกองกลางอาวุโสสองคนหลังจากใบแดงที่ขัดแย้งกันของ ดีแคลน ไรซ์ ในเกมกับไบรท์ตัน และอาการบาดเจ็บที่โหดร้ายของ มาร์ติน โอเดการ์ด ขณะปฏิบัติหน้าที่ทีมชาตินอร์เวย์

โธมัส ปาร์เตย์ และจอร์จินโญ่ ยังคงเป็นมิดฟิลด์อาวุโสเพียงคนเดียวของอาร์เตต้าหลังจากฟาบิโอ วิเอร่ายืมตัวไปปอร์โต้ อย่างไรก็ตาม ไค ฮาแวร์ตซ์ ซึ่งเริ่มต้นอาชีพอาร์เซนอลในตําแหน่งมิดฟิลด์ก่อนที่จะเก่งในฐานะกองหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง