มิเกล อาร์เตต้า เผยไทม์ไลน์การพักฟื้นของอาการบาดเจ็บของ มาร์ติน โอเดการ์ด

มิเกล อาร์เตต้า เผยไทม์ไลน์การพักฟื้นของอาการบาดเจ็บของ มาร์ติน โอเดการ์ด

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยืนยันว่า มาร์ติน โอเดการ์ด จะต้องพักชั่วขณะหนึ่ง หลังจากการสแกนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของเขา โอเดการ์ดลงไปปฏิบัติหน้าที่ระดับนานาชาติ และแพทย์ประจําทีมนอร์เวย์เปิดเผยในตอนแรกว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์กว่าที่กัปตันทีมเดอะกันเนอร์สจะฟื้นตัว โดยไทม์ไลน์นั้นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นหากการสแกนเชิงลึกมากขึ้นเผยให้เห็นความเสียหายเพิ่มเติม

ในขณะที่ อาร์เตต้า หยุดหยุดกรอบเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการฟื้นตัวของ โอเดการ์ด แต่เขายอมรับว่าเขาไม่คาดหวังว่าจะได้พบกับกัปตันทีมในอนาคตอันใกล้

“หลังจากสแกนทุกอย่างแล้ว การสแกนแสดงให้เห็นว่าเขาได้รับความเสียหายบางอย่าง โดยเฉพาะที่เอ็นข้อเท้าข้างหนึ่ง” อาร์เตต้า กล่าว “เราจะคิดถึงเขา”

“ฉันไม่ต้องการให้ไทม์ไลน์ เพราะฉันไม่ใช่หมอ แต่ใช่ มันเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสําคัญ ดังนั้นเราจะสูญเสียเขาไปชั่วขณะหนึ่ง หวังว่าจะไม่เป็นเดือน แต่มาดูกันเถอะ”

โอเดการ์ด พลาดเกมพรีเมียร์ลีกเพียง 5 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล เมื่อสามปีที่แล้ว แต่ตอนนี้จะเพิ่มเป็นสองเท่าเป็นอย่างน้อย และ อาร์เตต้า เตือนทีมของเขาว่าพวกเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่ไม่มีแข้งวัย 25 ปีอย่างรวดเร็ว

“เขาเป็นกัปตันทีมของเรา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราอย่างไม่ต้องสงสัย” อาร์เตต้าอธิบาย “เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สม่ำเสมอที่สุดในสองหรือสามฤดูกาลที่ผ่านมา ”

“ตัวตนของเราเกี่ยวข้องกับวิธีการเล่นและพฤติกรรมของเขามาก เราจะต้องจัดการกับสิ่งนั้น นั่นเป็นบททดสอบที่ยอดเยี่ยมสําหรับทีมเช่นกัน ว่าเรามีความสามารถแค่ไหนในการแสดงใบหน้าที่แตกต่างออกไป และความจริงที่ว่าเรามีผู้เล่นคนอื่น ๆ และตัวเลือกอื่นๆ ที่ยังคงมีประสิทธิภาพมาก”

อาร์เซนอล จะเดินทางไปพบกับ อตาลันต้า ในเกมเปิดสนามแชมเปี้ยนส์ลีกในวันพฤหัสบดี ก่อนจะกลับมาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกด้วยเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อินเตอร์, ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และเชลซี ล้วนอยู่ในตารางการแข่งขันในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง