มิเกล อาร์เตต้า ลั่น อาร์เซนอล เตรียมพร้อมสําหรับการประลอง แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่พรีซีซั่น

มิเกล อาร์เตต้า ลั่น อาร์เซนอล เตรียมพร้อมสําหรับการประลอง แมนฯ ซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่าเขากําลังวางแผนที่จะสร้างความไม่พอใจให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ เดอะ กันเนอร์ส เดินทางไปยังเอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อเผชิญหน้ากับคู่แข่งแชมป์ในวันอาทิตย์ ปิดท้ายการแข่งขัน 7 วันอันเข้มข้น ซึ่งรวมถึงการเดินทางไปเยือนคู่แข่งอย่างท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และอตาลันต้าในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ทีมของ อาร์เตต้า สามารถผ่านสองเกมนั้นได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยเอาชนะ สเปอร์ส 1-0 ก่อนจะเสมอกับ แบร์กาโม่ 0-0 ในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ อาร์เตต้า อ้างว่าความโหดร้ายของตารางช่วงต้นฤดูกาลนี้หมายความว่าเขาเริ่มวางแผนที่จะเผชิญหน้ากับซิตี้เมื่อนานมาแล้ว

“เราเตรียมตัวสําหรับเรื่องนี้มาตั้งแต่พรีซีซั่น” “เห็นได้ชัดว่าเรารู้ตารางการแข่งขัน และเรารู้ว่ามันหายากมากที่จะเล่นในสภาพเช่นนี้ด้วยเกมเยือนที่ยิ่งใหญ่สามเกมในหกวัน”

“แต่มันเป็นอย่างนั้น ดังนั้นเราจึงเตรียมพร้อมสําหรับสิ่งนั้น ทั้งทางร่างกาย จิตใจ และแท็คติก”

“เรากําลังทําให้แน่ใจว่าทุกคนพร้อมสําหรับมัน เพราะเราต้องการพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาการบาดเจ็บที่เรามีในช่วงพักเบรกทีมชาติ”

อาร์เซนอลเสมอซิตี้ 0-0 ในช่วงหลังของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งในที่สุดก็ทําให้พวกเขาเสียแชมป์ไปเพียงแต้มเดียว หลังจากชูถ้วยรางวัลในวันสุดท้ายของฤดูกาล โรดรี้วิจารณ์เดอะกันเนอร์สที่เล่นเพื่อเสมอในวันนั้นเท่านั้น ตอนนี้ อาร์เตต้า ได้กระตุ้นให้นักเตะของเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถก้าว ‘อีกก้าวหนึ่ง’ ในการแสวงหาเกียรติยศ

“เราไปที่บ้านของแชมป์ ทีมที่ผมคิดว่าในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกมีความสม่ําเสมอมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่ใช่แค่ในแง่ของผลการแข่งขัน แต่ในแง่ของการครอบงําและผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สม่ำเสมอ”

“นี่คือความท้าทาย เราต้องไปที่นั่นและพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเราได้ก้าวไปอีกขั้นและเราสามารถแข่งขันได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง