มิคกี้ ตัวแทน ชายเล็ก โชว์เหนือทำแอสซิสต์ พาทีมบุกถล่มเจ้าถิ่น 3-0

Ostersunds 0-3 Arsenal

เมื่อคืนวันที่15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายเจ้าบ้าน ออสเตอร์ซุนด์ส ทีมดังจากลีก สวีเดน เปิดบ้านต้อนรับ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งแดนผู้ดีอังกฤษ อาร์เซน่อล เป็นการพบกันครั้งแรกและเมื่อสิ้นสุดเวลา 90 นาทีเป็นสโมสรจากเกาะอังกฤษ อาร์เซน่อล ที่บุกมาเอาชนะไปได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 3-0 แถมพระเอกวันนี้ก็คือ เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางตัวรุกคนใหม่ที่เข้ามาแทนอเล็กซิส ซานเชส ในดีลสลับขั้ยวของ “ปีศาจแดง” กับ “ปืนใหญ่”ในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนสือหน้าเหี่ยวผู้ตุมบังเหี้ยนแห่งทัพ “ปืนโต”พาทีมบุกมาโดยใช้แผนการเล่น 4-3-3 มีแนวหน้าสามผสานอย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน, เมซุต โอซิล, แดนนี่ เวลเบ็ค ซึ่งกองหน้าสำรองอย่างมหาเทพได้ลงแทนเพราะหน้าเป้าตัวจริงอย่าง โอบา เมอย็อง ที่ติดกฏของ ฟีฟ่า จึงไม่สามารถลงแข่งในรายการนี้ได้ และ อเล็กซองต์ ลากาแซตต์ ที่มีอาการบาดเจ็บจึงต้องส่ง เวลเบ็ค เป็นหน้าเป้าลงล่าตาข่าย ส่วนเจ้าบ้านในวันนี้มาในแผน 4-2-2 ใช้กองหน้าคู่ 2 คนคือ อัลฮาจี เกโร่, ซามาน ก็อดดอส ลงขึ้นเกมในแดนหน้า

กรรมการเป่านกหวีดเริ่มเกมไปแค่เพียง 5 นาทีทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหว่ะของมหาเทพ เวลเบ็ค ที่เทคตัวขึ้นโหม่งบอลแต่บอลกลับหลุดออกนอกกรอบไปทำให้ไม่เป็นประตูแต่หลังจากนั้นต่อมา อาร์เซน่อล ยังได้จังหว่ะบุกกลับต่อและในนาทีที่ 13 ผู้มาเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อนจากมิดฟิลด์จอมเก๋า นาโช่ มอนเรอัล เข้าไปซ้ำบอลในกรอบเขตุโทษในระยะเพียงไม่เกิน 10 หลาเป็นประตูแรกทำให้ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0 โอกาศครองบอลและการบุกเข้าทำยังคงเป็นของสโมสรจากเกาะอังกฤษที่เดินเกมรุกอย่างต่อเนื่องจนนาทีที่ 24 ผลบอลเปลี่ยนเป็น 2-0 จากการสกัดบอลผิดพลาดของกองหลังโดยยกให้เป็นเครดิตของ เฮนริก มคิทาร์ยาน ที่เปิดบอลจากทางขวาแล้วไปแฉลบผู้เล่นกองหลังเข้าประตูไปผลบอลขยับเป็น 2-0 จบครึ่งแรกกันไปที่สกอร์ 2-0

พอเกมส์ครึ่งหลังเริ่มดำเนินต่อเจ้าบ้านก็ถือว่ายังพอมีโอกาศลุ้นประตูได้อยู่พอสมควรแต่ก็ยังไม่สามารถผ่านมือกาวนายทวารของกองทัพไอ้ปืนโตได้ จนผ่านไปไม่นานทีมเยือนมาได้ประตู้ย้ำชัย 3-0 จากเทพปรือ เมซุต โอซิล ที่ยิงบอลได้อย่างนิ่งและเยือกเย็นผ่านนายทวารของ ออสเตอร์ซุนด์ เข้าไปด้วยการทำแอสซิสต์ของ เฮนริก มคิทาร์ยานในนาทีที่ 58 หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ยังคงเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าหากันแต่ก็ยังไม่สามารถทำอไรกันได้หมดเวลา 90 นาทีไป Arsenal บุกมาเอาชนะ ออสเตอร์ซุนด์ 3-0 พร้อมกับไปรอการมาเยือนในรอบต่อไปที่จะแข่งกันที่ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในรายการ ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

อาร์เซน่อล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง