ฃีดานยิ่งใหญ่ ขึ้นรับรางวัล “มิกล มูญอซ โทรฟี่” จากมาร์ก้า หลังพาทีมได้แชมป์ลีก

ฃีดานยิ่งใหญ่ ขึ้นรับรางวัล “มิกล มูญอซ โทรฟี่” จากมาร์ก้า หลังพาทีมได้แชมป์ลีก

ซีเนอดีน ซีดาน นายใหญ่ของสโมสร เรอัล มาดริด ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับรางวัล มิเกล มูญอซ โทรฟี่ ไปครอง รางวัลส่วนบุคคลที่หนังสือพิมพ์กีฬา MARCA ได้จัดทำขึ้นมานี้ จะมอบให้กับโค้ชที่มีผลงานดีที่สุดใน ลาลีกา ซานตานเดร์ สำหรับฤดูกาล 2019-20 ซึ่งซีดานสามารถพาทีม เรอัล มาดริด พกดวงมาจนได้แชมป์ลีกสเปนในที่สุด

กุนซือชาวฝรั่งเศส ได้รับรางวัลในปีนี้ร่วมกับ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือจากทีม เซบีย่า หลังจากที่ โลเปเตกี ก็พาทีมเซบีย่าได้แชมป์ยูโรป้าลีกซีดานได้นำทีม เรอัล มาดริด ก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ฤดูกาล เรอัล มาดริด สามารถกลับมาลงเล่นได้ในเดือนมิถุนายนหลังจากที่โดนล็อกประเทศไปนานเพราะโควิดระบาดจนลีกต้องปิดชั่วคราว และพวกเขาก็สามารถสร้างสถิติเอาชนะ 10 เกมจาก 11 เกมสุดท้ายของลีกฤดูกาลที่แล้ว จนทำให้พวกเขาแย่งแชมป์ลีกจากบาร์เซโลนาไปได้

“ ผมไม่ได้แจ้งอะไรกับผู้เล่นของผมมากนักหลังจากที่พวกเราถูกล็อกตัวเพราะสิ่งที่นักเตะต้องการทำคือกลับไปเล่นฟุตบอล และพวกเขาก็ทำได้อย่างงดงามผมคิดว่าพวกเขาหิวโหยที่จะจบลีกฤดูกาลที่แล้วให้ดีที่สุด และมันก็จบลงด้วยการเป็นแชมป์และนั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำได้ ผมมองว่ารางวัลนี้มีไว้สำหรับพวกเขาด้วย”ฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด ได้เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ยังคงอยู่ในช่วงของการลุ้นคว้าแชมป์อีกครั้งหลังจากกลับมาทำผลงานดี ซีดานยอมรับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง