มาเตโอ โควาซิช อธิบายว่า แมนฯ ซิตี้ เข้ามาแทนที่ โรดรี้ อย่างไร

มาเตโอ โควาซิช อธิบายว่า แมนฯ ซิตี้ เข้ามาแทนที่ โรดรี้ อย่างไร

มาเตโอ โควาซิช กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จําเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่ไม่มีโรดรี้ หลังจากยิงสองประตูในเกมที่เอาชนะฟูแล่ม 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซิตี้เซนส์ต้องพยายามคว้าสามแต้มที่เอติฮัด สเตเดี้ยม โดย อันเดรียส เปเรยร่า ทําให้คอทเทจเจอร์สขึ้นนําในครึ่งแรก ก่อนที่โควาซิชจะยิงสองประตูช่วยให้เจ้าบ้านขึ้นนําใน 45 นาทีหลัง

ยังมีเวลาให้ เจเรมี โดคู และ โรดริโก้ มูนิซ ยิงประตูและปิดท้ายประตู แต่ชัยชนะทําให้ซิตี้ยังคงตามหลังลิเวอร์พูลผู้นําลีกปัจจุบันเพียงหนึ่งแต้ม พวกเขายังอยู่ในระดับเดียวกับ อาร์เซนอล โดยอยู่ข้างหน้าในอันดับสองหลังจากทําประตูได้มากกว่า โรดรี้ เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนจะลงเล่นในฤดูกาล 2024/25 หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าอย่างรุนแรงเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นการกระทบกระเทือนความหวังครั้งใหญ่ของซิตี้ในการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

โควาซิช ให้สัมภาษณ์หลังชัยชนะเมื่อวันเสาร์ว่า “ตอนนี้ผมเล่นอยู่ตรงกลาง และแน่นอนว่าเราต้องปกปิด โรดรี้ เราคิดถึงเขามาก ผมคิดว่าทีมใดก็ตามจะคิดถึงเขา เป็นนักเตะที่เขาเป็น และเราขอให้เขาฟื้นตัวโดยเร็ว และหวังว่าเขาจะกลับมาในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“สําหรับตอนนี้เราต้องปรับตัว และแน่นอนว่าผู้จัดการทีมมีตัวเลือกมากมายเพื่อให้เราสามารถหมุนเวียนได้”

“มันเป็นเกมที่ยากเหมือนทุกเกมในพรีเมียร์ลีก เราพูดเสมอว่าไม่มีเกมที่ง่าย เราครองเกมได้ตั้งแต่แรกและไม่สามารถทําประตูได้ เสียประตู แล้วก็กลับมาอย่างรวดเร็ว ในท้ายที่สุดเราก็ชนะมัน และมันเป็นเกมที่ยากลําบากกับคู่ต่อสู้ที่อยู่ในฟอร์มที่ดี ดังนั้นสําหรับเรา มันเป็นเรื่องดีที่จะชนะต่อไป”

เมื่อพูดถึง โควาซิช ผู้จัดการทีมเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า “เขาไม่ใช่ผู้ทําประตูสูงสุด แต่เขาอาจจะเห็นว่าโรดรียิงได้กี่ประตูในตําแหน่งนั้น และคัดลอกและวาง เขายิงประตูที่ยอดเยี่ยมสองประตู”

เกมแรกของซิตี้หลังพักเบรกทีมชาติเดือนตุลาคมคือการไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งอยู่ท้ายตารางหลังจากผ่านไป 7 นัด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง