มาร์ติเนซ ยกย่อง อาซาร์ ใจเย็นแม้อยู่ใต้ความกดัน

มาร์ติเนซ ยกย่อง อาซาร์ ใจเย็นแม้อยู่ใต้ความกดัน

นักเตะดาวดังของทีมชาติเบลเยี่ยมแสดงความสามารถในการเล่นให้กับผู้จัดการทีมชาติ โรเบอร์โต้ มาร์ติเนซ โดยออกมายกย่องนักเตะรายนี้ว่ามีความสามารถในการรับแรงกดดันได้ดี โดยตัวผู้จัดการทีมยกย่อง เอเด็น อาซาร์ ในเรื่องของความเป็นผู้นำ แล้วก็บอกว่าการที่นักเตะคนนี้สามารถรับความกดดันได้นั่นมันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากๆ อาซาร์กำลังมีฤดูกาลที่ดีกับเชลซีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งสามารถทำให้เบลเยี่ยมใกล้จะผ่านเข้ารอบยูฟ่า เนชั่นลีกนัดสุดท้าย มาร์ติเนซออกมายกย่องลูกทีมของตน โดยบอกว่าอาซาร์นั้นมีผลกระทบกับทีมชาติเป็นอย่างมาก

“มันแน่นอนว่าเขาเป็นผู้นำที่ดีของทีม พวกเขามีนักเตะที่มีความแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามผมคิดว่าสิ่งที่อาซาร์มี มันจะเป็นแรงบันดาลใจที่เหลือเชื่อให้กับนักเตะดาวรุ่งจำนวนมากและเขาจะเป็นต้นแบบให้กับคนอีกหลายคน แม้ว่าเขาจะอยู่ในสถานการณ์ที่มีแรงกดดันแต่เขาก็ไม่เคยกลัว และเขารู้สึกยินดีในการเล่นฟุตบอลเสมอ และผมคิดว่าเขาเป็นต้นแบบให้กับเราทุกคน” เบลเยี่ยมนั้นจะเจอไอร์แลนด์และสวิตเซอร์แลนด์ในศึกเนชั่นลีกในเดือนนี้ และพวกเขากำลังมองหาการเป็นจ่าฝูงในการแข่งขันกลุ่ม 2 และกองกลางของทีมอย่างวิตเซล ซึ่งเล่น 100 นัดให้กับเบลเยี่ยมออกมาบอกว่าอาซาร์นั้นเป็นคนที่มีอิทธิพลนอกสนาม

“เขาเป็นคนที่ใจเย็นและไม่เคยเครียดแม้ว่าเขาจะเล่นในนัดสำคัญสำคัญอย่างเช่น ในศึกฟุตบอลโลก ตั้งแต่เขาเริ่มเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และสิ่งที่เขาทำถึงกระทั่งตอนนี้มันเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง