มาร์ติน โอเดการ์ด ทํานายแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างกล้าหาญสําหรับ อาร์เซนอล

มาร์ติน โอเดการ์ด ทํานายแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างกล้าหาญสําหรับ อาร์เซนอล

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอลยืนยันว่าเขาเชื่อว่าเดอะกันเนอร์สจะ “ได้รับรางวัล” ด้วยถ้วยรางวัลในไม่ช้า แม้จะเป็นผู้นําอันดับพรีเมียร์ลีกเป็นส่วนใหญ่ของฤดูกาล แต่ในที่สุดอาร์เซนอลก็ล้มเหลวในการป้องกันแชมป์แมนเชสเตอร์ซิตี้ซึ่งผนึกตําแหน่งที่สี่ติดต่อกัน

มันเป็นความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับสําหรับ อาร์เซน่อล ซึ่งก้าวหน้าอย่างมากภายใต้ผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า แต่ยังคงไม่มีแชมป์พรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ชัยชนะของ The Invincibles ในปี 2003/04 อย่างไรก็ตาม โอเดการ์ด เชื่อว่ามันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่อาร์เซนอลจะยุติการรอคอยเครื่องเงิน

“เราสร้างประวัติศาสตร์อย่างที่เราเคยคุยกันมาก่อน และเราต้องภูมิใจกับสิ่งเหล่านั้น” โอเดการ์ด กล่าวกับสื่อ

“มันไม่เพียงพอที่จะชนะมัน และนั่นคือสิ่งที่เราอยากทํา เราทุกคนรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับการอยู่ใกล้กันมาก แต่ในฟุตบอลมันเป็นส่วนต่างเล็กน้อย มันง่ายที่จะมองไปที่เกมเดียว แต่คุณต้องดูทั้งฤดูกาลและอีกครั้งมันเป็นระยะขอบเล็กน้อย เราไม่มีความสม่ําเสมอที่จะชนะมัน”

“เราต้องทําให้ได้ เรารู้ว่าเราสามารถปรับปรุงได้เรารู้ว่าเราจะดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่เรากําลังดําเนินการอยู่ในขณะนี้ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในเกม และวิธีจัดการกับฤดูกาลที่ยาวนาน ใกล้เข้ามาแล้ว แต่เราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่านี้แน่นอน”

“ผมคิดว่ามันง่ายที่จะหาแรงจูงใจ เพราะเราทุกคนต้องการชัยชนะ เราทุกคนต้องการสิ่งเดียวกัน และเราทุกคนต่างผลักดันกันอย่างหนักทุกวัน สตาฟฟ์ นักเตะ ผู้สนับสนุน ทุกคนกําลังผลักดันไปในทิศทางเดียวกัน”

“ผมคิดว่ามันเป็นเพียงการทําสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ทุกวันเพื่อให้เก่งขึ้นอีกนิด และสุดท้ายผมมั่นใจว่ามันจะได้รับรางวัลเป็นถ้วยรางวัล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง