มิกกี้ อิน โรม ! มาร์คิทายานร่วมทัพโรมาอย่างเป็นทางการแล้ว

มิกกี้ อิน โรม ! มาร์คิทายานร่วมทัพโรมาอย่างเป็นทางการแล้ว

เรียบร้อยโรงเรียนโรมา ! “หมาป่าเหลืองแดง” อาแอส โรมา ทีมดังของกัลโช เซเรียอา ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญากับ เฮนริค มาร์คิทายาน กองกลางตัวรุกทีมชาติอาร์เมเนียจากสโมสรอาร์เซนอล มาเล่นกับทีมได้แล้วในรูปแบบการเซ็นสัญญาแบบยืมตัวตลอดทั้งฤดูกาลนี้

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนียวัย 30 ปี ได้ย้ายมาเข้าร่วมกับทีมอาร์เซนอลในเดือนมกราคม 2018 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงแลกเปลี่ยนกับตัวของ อเล็กซิส ซานเชซ ปีกทีมชาติชิลีที่ย้ายจากอาร์เซนอลไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลานั้น และผลงานของทั้งคู่นั้นก็แป้กกับต้นสังกัดใหม่ของตัวเองด้วยกันทั้งคู่

ปัจจุบันนั้น อเล็กซิส ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับอินเตอร์ มิลานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรายล่าสุดก็คือ มาร์คิทายาน ที่ย้ายมาเล่นให้กับโรมาเป็นรายล่าสุด แต่ก็ยังอยู่ในลีกเดียวกันเหมือนเดิม เขายิงไป 9 ประตูจาก 56 นัดสำหรับการลงเล่นให้กับอาร์เซนอล แต่ก็ไม่ได้เป็นกำลังสำคัญในแนวรุกเช่นเดิมแม้จะมีการเปลี่ยนตัวกุนซือแล้วก็ตาม

“มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผม ที่จะได้เริ่มต้นบทบาทใหม่กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมอย่างโรมา ผมรู้ว่าสโมสรนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นยังไง ผมรู้ดี และผมแน่ใจว่าเราจะบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยกันแน่นอน” มาร์คิทายานกล่าว ตอนนี้โรมาได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นหน้าใหม่ไปแล้วถึงเก้าคนในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และเขาก็จะได้ร่วมงานกับ คริส สมอลลิง อดีตเพื่อนร่วมทีมยูไนเต็ดอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง