มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ มีฮา ! ถ้าไมได้เป็นนักบอลอาชีพก็อยากเป็นเอเยนต์แบบไรโอลา

เดอ ลิกท์ มีฮา ! ถ้าไมได้เป็นนักบอลอาชีพก็อยากเป็นเอเยนต์แบบไรโอลา

ไม่แน่ว่าอาจจะกลายเป็นเอเยนต์ซะเอง ! มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสรยูเวนตุส ได้ยอมรับว่าเขาเองก็เคยคิดที่จะเลียนแบบการทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ซะเองด้วยซ้ำถ้าหากเขาไม่ได้เป็นนักฟุตบอล โดยเขาชอบในด้านการเจรจาต่อรองของซูเปอร์เอเยนต์ที่ดูแลเขาอยู่อย่างตัวของ มิโน ไรโอลา

อดีตกัปตันทีมอาแจ็กซ์ โดนสัมภาษณษ์โดยนิตยสาร France Football หลังจากที่เขาได้รับรางวัล Kopa Trophy สำหรับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ดีที่สุดในยุโรปประจำฤดูกาล 2018-19 ว่าถ้าหากเขาไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพนั้น เดอ ลิกท์ จะไปทำงานอะไรแทนในวงการลูกหนัง

“ถ้าผมไม่ได้เป็นนักฟุตบอล ผมจะกลายเป็นเอเยนต์ และผมมีความสนใจด้านนี้นะ แต่ตอนนี้ผมไม่ได้ทำงานแบบนั้นแล้วล่ะ แต่ก็ไม่แน่ว่าถ้าผมเลิกเล่น ผมอาจจะพยายามเอาชนะ มิโน ไรโอลา ในการเป็นซูเปอร์เอเยนต์ก็ได้! หรือผมจะพยายามเลียนแบบเขาซะเองก็ได้นะครับ ผมมีความสุขมากกับการได้เจรจา” เดอ ลิกท์ ให้สัมภาษณ์แล้วก็หัวเราะออกมา

“ทุกเรื่องมันดูตลกไปมากน่ะแหละ แต่ผมไม่เคยคิดถึงสิ่งที่ผมจะเป็นในทุกวันนี้เลยนะ ไม่น่าเชื่อเลย ผมหมกมุ่นอยู่กับการเล่นฟุตบอลตอนเด็ก แล้วก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพระดับนี้ได้ พ่อแม่ของผมเห็นด้วย แต่ผมมองตัวเองว่าถ้าหากเล่นฟุตบอลด้วยแล้วนั้น ผมเองก็ต้องเรียนให้จบก่อนด้วยเช่นกัน ตอนนี้ผมกำลังมีความสุขกับสิ่งที่ผมทำมากเลยทีเดียวนะครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง