เบนิโต้ แนะ มาดริด รีบปลด โซลารี่ พร้อมตั้ง คล็อปป์ คุมทีมแทน

เบนิโต้ แนะ มาดริด รีบปลด โซลารี่ พร้อมตั้ง คล็อปป์ คุมทีมแทน

อัลวาโร่ เบนิโต้ อดีตโค้ชเยาวชนของเรอัล มาดริด ออกมากล่าวแนะนำให้ต้นสังกัดเก่าไปดึงเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ไปคุมทีมแทนซานติอาโก้ โซลารี่ โซลารี่ ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของ “ราชันชุดขาว” อย่างหนักในเวลานี้ หลังใช้เวลาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น ในการตกรอบโคปา เดล เรย์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

มาดริด ยังมีคะแนนตามหลังบาร์เซโลน่า จ่าฝูงของลาลีกา อยู่ 12 คะแนนด้วยกัน หลังเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 12 เกมในฤดูกาลนี้ ในขณะที่คล็อปป์ คุมลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่เพียง 1 คะแนน ซึ่งเบนิโต้ เชื่อว่ากุนซือชาวเยอรมันรายนี้ เหมาะในการเข้ามาคุมทีมในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาบิว

“ผมไม่มีข้อสงสัยเลยว่าโค้ชที่เหมาะสมในการเข้ามาคุมเรอัล มาดริด มากที่สุด คือเจอร์เก้น คล็อปป์” เบนิโต้ กล่าว เบนิโต้ ถูกมาดริดปลดออกจากตำแหน่งโค้ชทีมเยาวชนเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมได้แต่งตั้งราอูล กอนซาเลซ อดีตกองหน้าชื่อดังเข้ามาทำหน้าที่แทน หลังเจ้าตัววิจารณ์ถึงผลงานของทีม โชเซ่ มูรินโญ่, อันโตนิโอ คอนเต้ และมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ยังเป็นข่าวเชื่อมโยงในการเข้ามาคุมมาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยเหมือนกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง