มันชินี่ นายใหญ่ อิตาลี ต่อว่านักวิจารณ์ “นักเตะของพวกเราไม่ได้เล่นให้กับสโมสรของพวกเขา”

มันชินี่ นายใหญ่ อิตาลี ต่อว่านักวิจารณ์ “นักเตะของพวกเราไม่ได้เล่นให้กับสโมสรของพวกเขา”

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติ อิตาลี ได้ออกมาต่อว่านักวิจารณ์ที่พุ่งเป้ามาที่เขา

ทีมชาติ อิตาลี พ่ายแพ้ให้กับทีมชาติ อังกฤษ ไป และเอาชนะทีมชาติ มอลตา ไปได้ ใน 2 เกมแรกของการแข่งขัน ยูโร รอบคัดเลือก ของพวกเขา

มันชินี่ ได้กล่าวว่า “พวกเรามีเกราะป้องกันที่เก่า , ซึ่งเก่ามากสำหรับหลายๆคน , แต่ไม่ใช่กับผม”

“ปัญหาก็คือว่า พวกเขาเล่นเกมมากมาย , ดังนั้น เมื่อพวกเขามาที่นี่ , พวกเขาเหนื่อยล้า ผมพยายามเรียกนักเตะที่อายุน้อยเข้ามา , แต่ปัญหาก็คือว่า พวกเขามักจะไม่ได้ลงเล่นให้กับสโมสรของพวกเขา”

เกี่ยวกับคำถามถึงการขาดหายไปของตัวรุกของทีม ลาซิโอ้ อย่าง มัตเตีย ซัคคัญญี่ , เขาได้ตอบว่า “มีแรงจูงใจที่ถูกต้อง , ทุกๆคนพูดโดยที่ไม่รู้อะไรเลย”

“นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะทำแบบนั้น ประตูเปิดสำหรับทุกๆคน ผมเรียกนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติ อิตาลี เป็นเวลานานเข้ามา”

เขาได้กล่าวเสริมว่า “ท่ามกลาง 7 สโมสรชั้นนำใน อิตาลี , มีเพียงทีม ลาซิโอ้ เท่านั้น ที่มีกองหน้าตัวเป้าชาว อิตาเลี่ยน , นั่นก็คือ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ทุกๆคนมีแนวคิดของเขาเอง , แต่ผมไม่สนใจมันมากนัก ถ้าหากว่า พวกเราค้นพบนักเตะที่เหมาะสม , พวกเราประเมินพวกเขา และทำการตัดสินใจ”

“เรเตกุย เป็นลูกทีมที่อายุน้อย , เขาต้องการเวลา และถ้าหากว่า เขามาสู่ ยุโรป หรือแม้แต่ อิตาลี , อย่างที่ผมคาดการณ์เอาไว้ , มันจะเป็นข้อได้เปรียบ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง