มอยส์ เป็นตัวเต็ง ส่อแววรับงานคุมทีมเวสต์แฮมรอบ 2 ในรอบ 18 เดือน

มอยส์ เป็นตัวเต็ง ส่อแววรับงานคุมทีมเวสต์แฮมรอบ 2 ในรอบ 18 เดือน

เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ว่างงานชาวสกอตแลนด์ ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะกลายเป็นเทรนเนอร์คนต่อไปของเวสต์แฮม ซึ่งเขาได้กลายเป็นตัวเต็งสำหรับการจะมารับงานทำทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นคำรบสอง โดยจะมาทำงานแทนที่ตัวของ มานูเอล เปเญกรีนี เทรนเนอร์คนเดิมหลังจากถูกเวสต์แฮมไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้

อดีตนายใหญ่ของสโมสรเวสต์แฮมยูไนเต็ด เคยทำงานให้กับเวสต์แฮมมาแล้วครั้งหนึ่ง และกล่าวกันว่า มอยส์ ก็น่าจะมีโอกาสได้รับสัญญาในระยะสั้นในครั้งนี้ และเขาเองก็มีกำหนดที่จะเข้ารับการเจรจากับคณะกรรมการของสโมสรเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามที่ The Sun กล่าวเอาไว้ เวสต์แฮม พ่ายแพ้ให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ แบบสู้ไม่ได้ และนั่นก็ทำให้เปเญกรีนีที่เคยมีดีกรีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกงานในทันที

เปเญกรีนี ในเวลานี้อายุ 66 ปีแล้ว และเขาใช้เวลา 585 วันในการดูแลทีมเวสต์แฮม แต่ว่าพลพรรค “เดอะ แฮมเมอร์” ดันมีผลงานยอดแย่ในปีนี้ เมื่อพวกเขาเก็บได้เพียงเจ็ดแต้มเท่านั้นจากการเล่นบ้านในฤดูกาลนี้ โดยรวมแล้วพวกเขาชนะแค่ 23 เกมเท่านั้นจาก 64 นัดภายใต้การทำทีมของกุนซือชาวชิลี ทำให้เขามีสถิติพาทีมเก็บชัยชนะได้แค่ร้อยละ 35.9

และตอนนี้ มอยส์ ก็คาดว่าจะกลับไปที่ลอนดอน สเตเดี้ยม อีกครั้ง หลังจากที่หายหน้าหายตาไปในช่วงเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา เทรนเนอร์ชาวสกอต เคยทำทีมเวสต์แฮมระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2017 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2018 และสามารถช่วยทีมรอดพ้นจากการตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้สำเร็จ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง