ฟูลแบ็กเบนฟิก้าอึ้ง เจา เฟลิกซ์ ท๊อปฟอร์มเกินคาดในสเปน

ฟูลแบ็กเบนฟิก้าอึ้ง เจา เฟลิกซ์ ท๊อปฟอร์มเกินคาดในสเปน

ก็มันพลิ้วซะขนาดนี้นี่ครับ ! อันเดร อัลไมด้า ฟูลแบ็กของสโมสร “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ได้กล่าวว่าเขาไม่เคยสงสัยเลยว่าทำไมตัวของ เจา เฟลิกซ์ หน้าต่ำทีมชาติโปรตุเกสซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา จะสามารถประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับการเล่นให้กับสโมสร “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมของลีกสเปนได้ในฤดูกาลนี้ กองหน้าตัวสร้างสรรค์เกมชาวโปรตุเกส ได้ย้ายออกจากเบนฟิก้าในช่วงซัมเมอร์ เพื่อย้ายไปเล่นให้กับสโมสรแอตเลติโก มาดริด

ฝั่งของสโมสรดังของลาลีกา ได้มีการปล่อยตัวนักเตะคีย์แมนในแดนหน้าออกไปนั่นคือ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่พวกเขาขายให้กับบาร์เซโลนาในฤดูร้อนที่ผ่านมานี้ และทำให้แอตเลติโก มาดริด ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเบนฟิก้าอยู่แล้ว ได้ดึงตัวของ เฟลิกซ์ ในวัย 19 ปี มาสานต่อตำนานหมายเลข 7 ของถิ่นว่านต๋า ต่อจากตัวของกรีซมันน์ แล้วตัวของดาวเตะร่างเล็กรายนี้ก็ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นจนกระทั่งเปิดฤดูกาลมาได้ 3 นัด แต่ก็สร้างผลงานได้ดีเป็นอย่างมาก

“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดเกี่ยวกับเขาเหรอ มันน่าขนลุกอย่างมากเวลาเห็นเขาเลี้ยงบอล มันเร็วแล้วก็ติดเท้ามาก มันคือสิ่งที่ดี มันคือสิ่งที่เป็นเรื่องปกติสำหรับเขาไปแล้ว” อัลไมด้ากล่าว

“เขาทำแบบนี้ได้ตลอด ทั้งในการฝึกซ้อม ที่แย่คือมันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว และทำให้นักเตะเกมรับหลายๆคนหัวปั่นเลยด้วย เขาทำแฮททริกได้ในยูโรป้าลีก และอีกวันต่อมา ทุกอย่างก็เป็นปกติ เขามักจะพาทีมชนะด้วยการยิงสองประตู หรือเลี้ยงบอลแหวกนักเตะสามคนได้บ่อยๆ การที่เขาเซ็นสัญญากับแอตเลติโก ผมเห็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเขาเก่งมากพอ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง