อดีตกองหน้านักเตะลีดส์ยูไนเต็ด “ฟิล มาซิงยา” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 49 ปี

อดีตกองหน้านักเตะลีดส์ยูไนเต็ด ฟิล มาซิงยา เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 49 ปี

อดีตกองหน้าของลีดส์ยูไนเต็ด และกองหน้าทีมชาติอัฟริกาใต้ “ฟิล มาซิงยา” ที่เคยค้าแข้งอยู่กับสโมสรลีดส์ในช่วงปี 1994-1996 ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 49 ปี

“ฟิล มาซิงยา” เซ็นสัญญากับลีดส์ในช่วง “ฮาเวิร์ด วิลคิลสัน” ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมของลีดส์ ในช่วงเวลาเดียวกับนักเตะเพื่อนร่วมชาติอย่าง “ลูคัส ราเดเบ้” ในช่วงที่นักเตะรายนี้ยังเล่นให้กับลีดส์ยูไนเต็ด เขาได้ลงเล่นไปทั้งหมด 31 นัด และทำได้ 5 ประตูด้วยกัน

หลังจากนั้น “มาซิงยา” ย้ายไปเล่นให้กับ เซนต์ แกลเลน ในสวิตเซอร์แลนด์ในปี 1996 และย้ายไปเล่นให้ ซาเรนนิตานา และ บารี่ ในอิตาลีในเวลาต่อมา เขาติดทีมชาติอัฟริกาใต้ไปทั้งหมด 58 ครั้ง และมีส่วนช่วยให้ทีมชาติของเขาคว้าแชมป์อัฟริกันเนชั่นคัพในปี 1996 อีกด้วย นอกจากนั้น เขายังเป็นผู้ยิงประตูสำคัญในแมตท์ที่พบกับทีมชาติคองโก และช่วยให้อัฟริกาใต้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกไปเล่นฟุตบอลโลกในปี 1998 อีกด้วย

และเป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งที่นักเตะรายนี้ได้เสียชีวิตไปด้วยอาการเจ็บป่วยที่ไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งเขาได้ป่วยมาอย่างยาวนาน ทางสโมสรลีดส์ยูไนเต็ดไก้ออกแถลงการณ์ว่า “เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งว่า อดีตนักเตะกองหน้าของเรา ฟิล มาซิงยา ได้เสียชีวิตลงแล้ว เราขอเสียความเสียใจต่อทุกคน รวมถึงเพื่อนและครอบครัวของเขาด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง