ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น คือใคร? ทุกสิ่งที่แฟนบอล เชลซี จําเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเป้าหมายผู้รักษาประตู

ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น คือใคร ทุกสิ่งที่แฟนบอล เชลซี จําเป็นต้องรู้

เชลซี อยู่ในตลาดสําหรับผู้รักษาประตูในช่วงซัมเมอร์นี้ การตามหาหมายเลขหนึ่งคนใหม่ของพวกเขาได้นําพวกเขาไปสู่ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น วัย 22 ปีจาก บียาร์เรอัล โดยมีรายงานว่าสโมสรเสนอราคาประมาณ 20 ล้านยูโรเพื่อคว้าตัวของเขา

แล้วเขาคือใคร? และเขาดีไหม? นี่คือคําถามที่เราพร้อมตอบให้คุณ ด้วยความยินดี

ก่อนอื่น ยอร์เกนเซ่น เป็นตัวหยุดช็อตที่เชื่อถือได้ แม้ว่าเขาจะเสียไป 65 ประตูและเก็บคลีนชีตได้เพียง 6 นัดในช่วงฤดูกาล 2023/24 แต่บียาร์เรอัลคงทําได้มากกว่านี้หากจอร์เกนเซ่นไม่ได้อยู่ระหว่างไม้ ผู้รักษาประตูเซฟสูงสุดในลาลีกา 143 ครั้งในช่วงฤดูกาล

นอกจากความสามารถระหว่างไม้แล้ว ยอร์เกนเซ่น ยังเป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลระดับท็อปคลาสอีกด้วย ระยะการจ่ายบอลของแข้งวัย 22 ปีมีความสําคัญต่อบียาร์เรอัลตลอดฤดูกาล 2023/24 โดยผ่านบอลได้มากกว่า 1,000 ครั้ง และจ่ายบอลสําเร็จเฉลี่ย 44.7 ครั้งต่อ 90 นาทีกับทีมของเขา

เมื่อพิจารณาถึงสไตล์การเล่นที่เน้นการครองบอลที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ต้องการนําไปใช้ ยอร์เกนเซ่น อาจเป็นการเซ็นสัญญาที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้เชลซีเล่นจากแนวรับ การขาดคลีนชีตนั้นน่ากังวลเล็กน้อย แม้ว่านั่นอาจเป็นเพราะแบ็คโฟร์ของ บียาร์เรอัล ไม่ค่อยแน่น

ความกังวลอีกประการหนึ่งคือจอร์เกนเซ่นขาดการควบคุมเขตโทษของเขา แน่นอนว่าเขาอายุเพียง 22 ปี แต่ผู้รักษาประตูมักจะดิ้นรนจากลูกตั้งเตะและลูกบอลที่ก้อนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ความจริงที่ว่าเขาหยุดการครอสเพียง 5.2% ที่เข้ามาในกรอบเขตโทษของเขาที่ บียาร์เรอัล เป็นเครื่องยืนยันถึงสิ่งนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง