ฟาเบรกัส ย้อนวันวาน ตัดสินใจออกจาก เชลซี เพราะซาร์รี่

ฟาเบรกัส ย้อนวันวาน ตัดสินใจออกจาก เชลซี เพราะซาร์รี่

เชส ฟาเบรกัส อดีตดาวเตะอาร์เซนอล ออกจากถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ ไปยังสโมสรจากลีกเอิง อย่างโมนาโก ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากเชลซีทำการเซ็นสัญญาคว้าตัวจอร์จินโญ่เข้าร่วมทีม การตัดสินใจของมิดฟิลด์วัย 31 ปี ที่ออกจากเชลซีนั้น สาเหตุมาจากกุนซืออย่างเมาริซิโอ้ ซาร์รี่ ต้องการเซ็นสัญญาลูกรักอย่าง จอร์จินโญ่ เข้าร่วมทีม ด้วยราคาค่าตัว 57.4 ล้านปอนด์ หลังจากที่เขาเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี

ดาวเตะทีมชาติสเปน ผู้รับใช้ชาติ 110 นัด ต้องการรักษามาตรฐานในโอกาสในการลงเล่นในทุกๆเกม นั่นหมายความว่า เขาจึงต้องออกจากทีมจากลอนดอนตะวันตกแห่งนี้ ฟาเบรกัส กล่าวว่า “เขาอยากที่จะหาแนวทางใหม่ ซึ่งมันเป็นเวลาที่สำคัญสำหรับเขา ที่วนเวียนในหัว ผมอยู่กับเชลซี ผมต่อสัญญากับสโมสรแห่งนั้น แต่หลังจากโค้ชคนใหม่เข้ามา เขาก็เน้นการใช้งานนักเตะของเขาเสมือนเป็นลูกชาย”

“สำหรับผม มันยากมากในแต่ละเกมที่ผมต้องลงเล่น ผมรักฟุตบอล แต่ผมไม่มีความสุขที่จะต้องลงเล่นให้กับเชลซีต่อไป เหตุผลใดๆก็ไม่สามารถทำให้ผมไปต่อกับเชลซีได้ ผมตัดสินใจที่จะหาโปรเจ็คที่แตกต่างที่ท้าทาย และผมคิดว่ามันคือสิ่งที่ผมพึงพอใจ ฟาเบรกัสใช้เวลาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาเป็นระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจากบาร์เซโลนา ในปี 2014”

ผลงานความสำเร็จ – เขาพาเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้ถึง 2 ครั้ง และ เอฟเอ คัพ กับ ลีกคัพ อย่างละ 1 ครั้ง หลังจากที่เขาย้ายไปค้าแข้งให้กับโมนาโกในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาสามารถทำได้ 1 ประตูจากการลงสนาม 7 เกมในลีกเอิงของฝรั่งเศส

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง