สิ้นสุดลงเสียที เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ไปลิเวอร์พูลแล้ว

ฟาร์น ไดรฟ์ ไปลิเวอร์พูล

หนึ่งในมหากาพย์การซื้อขายอันยาวนานดีลหนึ่ง ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้แก่ ดีลระหว่าง เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งของนักบุญเซาท์แธมป์ตัน ที่เต็มไปเรื่องราวดราม่ามากมาย สุดท้ายก็จบลงด้วยดีด้วยการย้ายไปร่วมทัพ ลิเวอร์พูล สมใจด้วยเงินค่าสินสอดที่นับว่าสูงอยู่เหมือนกัน

ดีลนี้ถือว่าเป็นการทำลายสถิตโลกในตำแหน่งกองหลังอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากค่าตัวของ ฟานไดค์ ในการย้ายข้ามฟากมาสู่ลิเวอร์พูลนั้นสูงถึง 75 ล้านปอนด์ทีเดียว นอกจากนั้นการซื้อขายครั้งนี้ เจอร์เกน คลอปป์และทีมงานลิเวอร์พูลยังสามารถเอาชนะพลังเงินและความเย้ายวนใจของ เป๊บ กวาดิโอลาร์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่มีข่าวว่าพร้อมจะเป็นเสือปืนไวในการตัดหน้าดีลนี้แต่พวกเค้าก็ทำไม่สำเร็จ การเซ็นสัญญาครั้งนี้รายละเอียดบอกว่า เวอร์กิล ฟาน ไดค์ จะได้มาเป็นสมาชิกที่แอนฟิลด์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้เลย (เกมต่อไปอาจจะได้ลงสนามเลยก็ได้)

สายข่าวยังบอกอีกว่าการเจรจาครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นรวดเร็ว หลังจากที่ต้นสังกัดทั้งสองฝ่ายตกลงกันเรื่องค่าตัวกันได้ทุกอย่างก็เรียบร้อย แม้ว่าเบื้องหลังของดีลนี้จะมีเรื่องดราม่าการแอบติดต่อซื้อขายกันมาก่อนแล้วรอบหนึ่งในเดือนมิถุนายนทำให้ทางนักบุญรู้สึกเหมือนโดนหักหลังเลยไม่ยอมขายนักเตะไปในช่วงนั้น แต่หลังจากดีลนี้จบลงพวกเค้าทั้งสองทีมน่าจะกลับมาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกันเหมือนเดิมต่อได้

เวอร์กิล ฟานไดค์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง