ฟาน ไดค์ เปิดใจยอมรับ สมัยอยู่เซลติกก็ยังไม่มีทีมไหนจากอังกฤษเชื่อใจ

ฟาน ไดค์ เปิดใจยอมรับ สมัยอยู่เซลติกก็ยังไม่มีทีมไหนจากอังกฤษเชื่อใจ

ทำไมค่าตัวถูกเยี่ยงนี้ ! เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังของพรีเมียร์ลีก ได้ยอมรับว่าเขาตระหนักดีว่าเพราะตอนหนุ่มๆนั้น สโมสรจากในพรีเมียร์ลีกยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฝีเท้าของเขาอยู่ จึงยังทำให้ไม่กล้ามีทีมไหนจะเสี่ยงยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อซื้อตัวของเขาตอนเล่นอบู่กับเซลติก

ก่อนที่จะย้ายไปที่ค้าแข้งกับทัพ “เรด แมชชีน” ด้วยตัวเป็นสถิติโลกสำหรับผู้เล่นกองหลังนั้น ตัวของฟาน ไดค์ ที่มีค่าตัวในการย้ายมาเล่นกับลิเวอร์พูลอยู่ที่ 84 ล้านยูโรและเล่นให้กับลิเวอร์พูมา 18 เดือนแล้ว เคยผ่านการค้าแข้งให้กับสโมสร “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน มาก่อน ซึ่งพลพรรคนักบุญเคยจ่ายเงินเพียง 16 ล้านยูโรสำหรับคว้าตัวของเขามาจากเซลติก ซึ่งเป็นท๊อปทีมของลีกฟุตบอลประเทศวกอตแลนด์

เขากล่าวกับ ฟรองค์ ฟุตบอล โดยระบุว่า “ผมต้องทำงานหนักเพื่อมัน แม้ว่าผมจะเล่นที่ เซลติก ที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมแชมป์ลีกสกอตแลนด์ แต่ทีมในพรีเมียร์ลีกก็ยังไม่เชื่อใจในฝีเท้าของผมอย่างยิ่ง พวกเขาไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงใด ๆ เพราะผมเล่นที่สกอตแลนด์ แต่ผมก็ค่อยๆดีขึ้นและดีขึ้น แต่ก็ไม่มีผลที่ชัดเจนว่าทำไมผมยังไม่ได้ย้ายไปพรีเมียร์ลีก ทุกคนมีชะตากรรมของตนเอง วิธีการเดินหน้าในชีวิตของพวกเขาเองก็ต่างกัน เส้นทางที่ผมเดินไปนั้น ผมคิดว่าผมต้องมีประสบการณ์นั้นด้วยตัวเองก่อนมากกว่า”

สำหรับเรื่องรางวัลบัลลงดอร์ ตัวของกองหลังรายนี้ก็กล่าวเสริมว่า “ตามจริงแล้วผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น เหตุผลง่าย ๆ มันเป็นการเลือกนักเตะที่ผมไม่ได้ไปมีอิทธิพลในการเลือก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง