ฟาน ไดค์ มองโลกแง่ดี ไม่คิดมากเรื่องแฟนบอลสิงโตคำรามโห่ใส่เขา

ฟาน ไดค์ มองโลกแง่ดี ไม่คิดมากเรื่องแฟนบอลสิงโตคำรามโห่ใส่เขา

โห่มาเถอะ ผมชอบ ! เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งชาวดัตช์จากสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้กล่าวอย่างคนมีอีคิวสูง โดยได้ระบุว่าเขารู้สึกสนุกไปกับการโดนโห่จากแฟนบอลชาวอังกฤษ ที่ได้เข้ามาเชียร์ทีมชาติอังกฤษลงสนามเจอกับทีมชาติฮอลแลนด์ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ยูฟา เนชัน ลีก และหลังจากที่ทีมชาติฮอลแลนด์ชนะอังกฤษไปเมื่อคืนนี้ มันก็ทำให้เขารู้สึกพอใจอย่างมาก

กองหลังวัย 27 ปี ได้รับการต้อนรับที่ไม่เป็นมิตรเท่าไหร่นักจากแฟนบอลผู้สนับสนุนของทัพสิงโตคำราม และทุกครั้งที่เขาแตะบอล เขาก็โดนแฟนบอลทีมชาติอังกฤษรุมเป่าปากโห่ใส่ตลอด ในระหว่างการปะทะกับอังกฤษในรอบรองชนะเลิศของยูฟา เนชัน ลีก และไม่เพียงแต่ว่า ฟาน ไดค์ ที่รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ จะได้รับชัยชนะ 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเท่านั้น แต่เขายังแสดงสปิริต ด้วยการส่งต่อคำพูดที่ละเอียดอ่อน ไปให้กับแฟนบอลผู้สนับสนุนชาวอังกฤษว่าเขาไม่คิดมากอะไรกับที่แฟนบอลฝั่งตรงข้ามโห่ใส่เขาเช่นนั้น

มาร์เทน เด รูน กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์จากสโมสรอตาลันต้า ได้แชร์โพสต์ที่น่าภาคภูมิใจลงไปใน Twitter ซึ่งเป็นภาพที่แฟนบอลชาวฮอลแลนด์ กับผู้เล่นกังหันลม กำลังร่วมฉลองชัยชนะของพวกเขาด้วยกัน และยังมีคำบรรยายประกอบด้วยว่า “ผมเดาว่า พวกเรายังไม่ได้กลับบ้านกันหรอก … ” และ ฟาน ไดค์ ก็ได้อนุมัติการแทกชื่อในทวีตด้วยเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวว่าเขาไม่คิดมากอะไรเรื่องที่แฟนบอลอังกฤษโห่ใส่เขาในยามรับใช้ชาติ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง