โค้ชเซลติกสุดงง ! ฟาน ไดค์ พลาดได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ FIFA ได้ไง

โค้ชเซลติกสุดงง ! ฟาน ไดค์ พลาดได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ FIFA ได้ไง

ทำไมไม่ใช่ฟาน ไดค์ ! นีล เลนนอน เทรนเนอร์ของสโมสรกลาสโกว เซลติก ได้กล่าวว่าเขาเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่า เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สมควรได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่ามากกว่า หลังจากที่เขาเห็นอดีตนักเตะเซลติกรายนี้ โดนตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมบาร์เซโลนา ปาดหน้าคว้ารางวัลอันทรงเกียรติรายนี้ไปอย่างหน้าตาเฉย

กองหลังลิเวอร์พูลได้คะแนนโหวตตามหลังลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลนาแบบฉิวเฉียด ทำให้มีแฟนบอลหลายคนมองค้านอย่างมาก และพวกเขาคิดว่าปราการหลังเลือดกังหันลมนั้นผลงานเด่นกว่าเมสซี่ทั้งปี แถมยังมีแชมป์ยุโรปอีกด้วย แต่เขาก็แพ้ให้กับเมสซี่ที่ได้แชมป์ลีกรายการเดียวเท่านั้น

และอดีตโค้ชของ ฟาน ไดค์ อย่างตัวของเลนนอน ก็กล่าวว่าเขารู้สึกผิดหวังกับผลลัพธ์ที่กองหลังกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้อดได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า

“เมสซี่ก็ยังคงเป็นเมสซี่วันยังค่ำ และถ้าคุณดูตัวเลขสถิติจากเมสซี่ เราอาจจะเห็นว่าเขาทำอะไรได้มากมายกับทีมบาร์เซโลนา รวมถึงทีมชาติของเขาด้วย เขาทำผลงานได้ดีอยู่เป็นประจำและสม่ำเสมอ อันนี้ผมยอมรับนะครับ แต่ผมก็คิดว่า เวอร์กิล เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาทำผลงานได้ดีทั้งในระดับฟุตบอลลีก และในถ้วยยุโรป แถมผลงานในทีมชาติก็มีเช่นกันนะครับ ในปีนี้หรือปีก่อนหน้า เขาเล่นดีหมดเลย แต่ไม่น่าเชื่อว่าเขาพลาดในการได้รางวัลนี้” เลนนอนกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง