ฟาน เดอ เบค ย้ำชัดเจน ! อยากเล่นในบทบาทเบอร์ 10 หลังกองหน้า

ฟาน เดอ เบค ย้ำชัดเจน ! อยากเล่นในบทบาทเบอร์ 10 หลังกองหน้า

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ยอดมิดฟิลด์ใหม่ถอดด้ามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขามีความสุขที่จะได้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวขับเคลื่อนเกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักเตะจอมทัพวัย 23 ปีได้ยืนยันว่าเขามีความเก่งกาจในการเล่นฟุตบอล ก็คือการได้ลงเล่นตำแหน่งใดก็ได้ในแดนกลาง เขาได้เริ่มต้นลงสนามด้วยบทบาทกองกลางตัวทำเกมแนวลึก ในเกมที่สู้กับ แอสตัน วิลล่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เขาก็ได้บอกใบ้ถึงความต้องการของเขาที่อยากจะเล่นในบทบาทที่ดันตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดที่ใกล้ๆกับเขตโทษของทีมคู่ต่อสู้

ความสามารถของเขาในการทำเกม มันจะทำให้เขาสามารถออกบอลอย่างชาญฉลาด และหาโอกาสวิ่งเข้าไปในเขตโทษเพื่อซิงประตูเองได้ “ผมเล่นได้ทุกที่ในแดนกลาง ฤดูกาลที่แล้วผมเปลี่ยนบทบาทไปมากเลย บางครั้งก็เป็นเบอร์ 6, เบอร์ 8, เบอร์ 10 มันไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก แต่ผมคิดว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของผมคือการเข้าไปเล่นในกรอบและทำประตู” ฟาน เดอ เบค ได้กล่าวกับ Stadium Astro

“ถ้าคุณมีอิสระแบบนี้ คุณก็สามารถเล่นได้ทุกที่ที่ต้องการ ผมคิดแค่ว่ากองกลางที่ดีต้องมีความสมดุล ร่างกายต้องดีเสมอ และต้องช่วยเพื่อนในทีมให้ได้ คุณต้องเล่นอย่างชาญฉลาด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้บอกว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของผมคือการสอดตัวเองเข้าไปในกรอบเขตโทษ ผมหาจังหวะวิ่งตอนไม่มีบอลได้ดี เขาบอกด้วยว่าให้ผมลองคุยกับเพื่อนร่วมทีม ใครก็ได้ เพื่อจูนจังหวะให้เข้ากัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง